Nghi chủ đại lý nông sản vỡ nợ, nhiều người như "ngồi trên đống lửa"

Ngày 19/3, UBND TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết, cơ quan đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh làm rõ vụ việc có dấu hiệu vỡ nợ xảy ra tại xã Diên Phú, TP. Pleiku.
Gia Lai: “Đá tặc”ngang nhiên lộng hành, chính quyền xã không hay biết? Người đàn ông tử vong vì dùng búa đập đầu đạn để lấy thuốc nổ

Mới đây, bà H.T.L (trú tại thôn 1, xã Diên Phú, TP. Pleiku) đã gọi điện cho người thân trong gia đình thông báo rằng mình đã vỡ nợ, nên buộc phải đi khỏi địa phương.

Khi nghe thông tin này, hàng chục người dân đã kéo đến nhà của bà L. (tại thôn 1, xã Diên Phú) để tập trung đòi tài sản.

Tuy nhiên căn nhà đã đóng cửa kín mít, khu vực nhà kho cũng không còn cà phê tích trữ. Sự việc nhanh chóng được báo với chính quyền xã Diên Phú.

nghi chu dai ly nong san vo no nhieu nguoi nhu ngoi tren dong lua
Nhiều người dân kéo đến nhà bà L đòi tiền vì thông tin nghi chủ đại lý này vỡ nợ

Theo đó, Công an xã Diên Phú và Công an TP. Pleiku đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Được biết, hộ bà L. là đại lý nhận ký gửi cà phê cho các hộ dân trên địa bàn từ nhiều năm qua. Mùa vụ cà phê năm nay, gia đình bà hiện đang nhận ký gửi hàng trăm tấn cà phê nhân của các hộ dân, ước tính trị giá hàng tỷ đồng.

Một lãnh đạo xã Diên Phú cho biết, hiện công an đang làm rõ thông tin có hay không việc vỡ nợ. Việc gia đình bà L. có bỏ trốn khỏi địa bàn hay không cũng chưa xác định được.

Chỉ biết là tại thời điểm này, gia đình bà L. không có mặt tại địa phương. Số tiền cụ thể ký gửi bao nhiêu hiện công an vẫn đang làm việc với người dân.

Hải Phạm
Phiên bản di động