Nghệ An: Hám lợi, một đối tượng vận chuyển thuê hơn 2kg ma túy nhận "cái kết đắng"

Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Lê (sinh năm 1974; trú tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Xe khách va chạm xe chở xi măng, một người chết, nhiều người bị thươngNghệ An: Tìm thấy thi thể nam sinh đuối nước trên sông CáiNghệ An: Người đàn ông tử vong ở tư thế treo cổ trong rừng
Bị cáo Trần Văn Lê
Bị cáo Trần Văn Lê

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2021, Trần Văn Lê đi bẫy thú rừng ở khu vực gần biên giới Việt Nam - Lào (thuộc xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương) thì gặp người đàn ông xưng tên là Phụng (quốc tịch Lào). Quá trình tiếp xúc, nói chuyện người này thuê Lê vận chuyển ma túy vào Việt Nam, Lê đồng ý.

Ngày 28/12/2021, Phụng gọi điện thuê Lê vận chuyển ma túy, hứa trả 25 triệu đồng tiền công. Sáng sớm hôm sau, Lê bảo vợ chở mình lên khu vực Khe Cát, thuộc xã Thanh Thủy để bẫy thú. Đến nơi, Lê một mình đi bộ lên khu vực biên giới. Trưa cùng ngày, Lê đến khu vực biên giới và ngồi chờ ở một lán trại bỏ hoang. Một lúc sau, người thuê vận chuyển ma túy xuất hiện. Sau đó, Lê và người này ăn uống, nói chuyện và nghỉ lại qua đêm tại lán.

12h ngày 30/12, người này đưa cho Lê một túi ma túy bảo đưa về nhà cất giấu, khi nào người này đến lấy sẽ trả tiền công. Lê đồng ý và cầm túi ni lông đi xuống đồi để về nhà. Sau đó, Lê gọi điện thoại bảo vợ đến chở mình về nhà. Khi xe đi đến khu vực đường Quốc lộ 46 thuộc xã Thanh Thủy, Lê bị công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật là hơn 2kg ma túy các loại.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Văn Lê mức án tử hình.

Trần Mạnh
Phiên bản di động