Nghệ An: Bắt đối tượng dùng mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc mua hàng của khách

Công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Quang (SN 1994; trú tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Nghệ An: Đối tượng đâm chết người trước quán nhậu đã ra đầu thú Nghệ An: Bắt đối tượng trộm hơn nửa tỷ đồng đem về gửi ngân hàng Nghệ An: Bắt đối tượng giấu 8.000 viên ma tuý trong ô tô

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Văn Quang đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội để đăng tải nhiều hình ảnh về việc thanh lý các mặt hàng bàn, ghế inox số lượng lớn với giá sỉ rẻ.

Khi có người hỏi mua, Nguyễn Văn Quang yêu cầu khách phải chuyển 10% tiền cọc trong tổng tiền phải thanh toán vào tài khoản của mình. Khi nhận được tiền cọc, Nguyễn Văn Quang chặn liên lạc, chiếm đoạt số tiền và không gửi hàng cho người mua.

undefined
Đối tượng Nguyễn Văn Quang tại cơ quan Công an.

Tiếp nhận thông trình báo của các bị hại, cơ quan Công an đã tiến hành vào cuộc điều tra, đến ngày 8/9, Nguyễn Văn Quang đã bị bắt. Qua khám xét, cơ quan Công an thu giữ 10 triệu đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM, 1 điện thoại di động và các tài liệu khác có liên quan.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Quang khai nhận, từ đầu năm 2022 đến khi bị bắt đã sử dụng thủ đoạn trên để chiếm đoạt tiền của hàng trăm người.

Theo thống kê của cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Văn Quang đã lừa đảo trên 500 triệu đồng, người ít nhất là 1 triệu đồng, người nhiều nhất là 7,5 triệu đồng.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghệ An: Đối tượng đâm chết người trước quán nhậu đã ra đầu thú Nghệ An: Đối tượng đâm chết người trước quán nhậu đã ra đầu thú
Nghệ An: Bắt đối tượng trộm hơn nửa tỷ đồng đem về gửi ngân hàng Nghệ An: Bắt đối tượng trộm hơn nửa tỷ đồng đem về gửi ngân hàng
Nghệ An: Bắt đối tượng giấu 8.000 viên ma tuý trong ô tô Nghệ An: Bắt đối tượng giấu 8.000 viên ma tuý trong ô tô
Minh Đức
Phiên bản di động