Nghệ An: 3 đối tượng lừa bán trẻ em với giá hơn 130 triệu đồng

Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) vừa khởi tố 3 đối tượng về tội “Mua bán trẻ em”.
Nghệ An: Bắt nhanh đối tượng giết người sau gần 2h gây ánNghệ An: Phát hiện thi thể không còn nguyên vẹnNghệ An: Bắt giữ đối tượng mua bán hàng nghìn viên ma túy, mang theo súng
Các đối tượng bị khởi tố
Các đối tượng bị khởi tố

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 7/2016, Xeo Văn Dậu (sinh năm 1994; trú tại bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) cùng với Cụt Phò Thuận (sinh năm 1986; trú tại bản Lưu Tân, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) tìm gặp và dụ dỗ cháu X.T.U (sinh năm 2002; trú ở xã Bảo Nam) đi làm ở Sài Gòn với mức lương 7 triệu đồng/tháng.

Do hoàn cảnh khó khăn U đã đồng ý. Sau đó, Thuận gọi điện cho Cụt Thị Bông (sinh năm 1995; trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn - thời điểm đó đang ở Trung Quốc) để liên hệ đưa cháu U sang bán cho người Trung Quốc làm vợ.

Sau khi hai bên thống nhất, Thuận gọi cho Dậu để đưa cháu U đến Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Tại đây, Bông đã cho người chờ sẵn để đón Dậu và cháu U. Khoảng một tuần sau, Bông đã bán cháu U cho một người Trung Quốc với số tiền 4,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 135 triệu đồng). Số tiền này Bông lấy 30 triệu đồng, trả cho Dậu 3 triệu đồng, Thuận 2 triệu đồng, còn lại 100 triệu đồng thì gửi về cho gia đình cháu U.

Quốc Tấn
Phiên bản di động