Nga sắp hoàn tất việc phát triển tên lửa phòng không S-500 thế hệ mới

Chỉ huy lực lượng phòng không và tên lửa - Phó tư lệnh Lực lượng hàng không vũ trụ Nga Yuri Grekhov cho biết, việc phát triển hệ thống tên lửa phòng không S-500 thế hệ mới sẽ sớm được hoàn tất.
SpaceX hoãn phóng vệ tinh bằng tên lửa mạnh nhất thế giới Cố vấn Mỹ nói việc Triều Tiên thử tên lửa sẽ 'tác động thực sự' tới Trump Mỹ sắp phóng thử tên lửa bị cấm theo hiệp ước INF

"Sắp hoàn tất việc phát triển hệ thống phòng không S-500 và một số trạm radar tiềm năng", ông Grekhov nói trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Krasnaya Zvezda của Lực lượng Vũ trang Nga.

nga sap hoan tat viec phat trien ten lua phong khong s 500 the he moi
Hệ thống phòng không S-500.

Hệ thống tên lửa phòng không Prometheus S-500 thuộc hệ thống tên lửa phòng không "đất đối không" thế hệ mới. Đây là một tổ hợp tổng hợp được thiết kế để đánh chặn tầm cao, với tiềm năng phòng thủ tên lửa được tăng cường và có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo.

Hệ thống tên lửa phòng không S-500 được đánh giá là đầy triển vọng, có khả năng tấn công không chỉ các mục tiêu đạn đạo, mà cả các mục tiêu khí động học, cũng như tên lửa hành trình.

Theo đánh giá, S-500 có bán kính hủy diệt 600 km, có khả năng phát hiện và đồng thời tấn công tới mười mục tiêu đạn đạo siêu thanh bay với tốc độ lên tới 7 km mỗi giây, đồng thời có thể tiêu diệt các khối chiến đấu của tên lửa siêu thanh.

Về đặc điểm của mình, S-500 sẽ vượt trội hơn đáng kể so với S-400 hiện đang phục vụ trong lực lượng phòng không và đối thủ Patriot Advanced Capability-3 của Mỹ.

L.P (theo Sputnik)
Phiên bản di động