Nga ca ngợi Kim Jong-un là lãnh đạo chuyên nghiệp, hiểu biết

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được Điện Kremlin miêu tả là một lãnh đạo chuyên nghiệp, am hiểu và có lập trường riêng trước mọi vấn đề.
Triều Tiên cảnh báo Mỹ không gây sức ép lên Hàn Quốc Nga công bố chi tiết lịch trình họp thượng đỉnh Kim - Putin Ông Kim Jong-un điện cảm ơn Putin trước thượng đỉnh Nga - Triều
nga ca ngoi kim jong un la lanh dao chuyen nghiep hieu biet
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Thành thực mà nói, lãnh đạo Triều Tiên đã cho thấy ông là một người đứng đầu chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản trong cuộc hội đàm mở rộng", phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov cho biết trong chương trình trên kênh truyền hình Rossiya-1 TV phát sóng ngày 28/4. "Ông ấy nắm rõ tất cả các chi tiết liên quan đến những dự án song phương hay những dự án song phương tiềm năng có thể mở ra sau khi các lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc và lệnh cấm vận khác, vốn đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của mối hợp tác giữa hai nước, được dỡ bỏ".

Peskov đồng thời ca ngợi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có những phản ứng "sinh động" và có lập trường riêng trước tất cả các vấn đề. "Ông ấy gây ấn tượng về một lãnh đạo kinh nghiệm, có học thức và rất cân bằng", phát ngôn viên Điện Kremlin nhận xét.

Những bình luận trên được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên họp thượng đỉnh lần đầu tiên tại thành phố Vlapostok hôm 25/4.

Theo Peskov, hai người đều hài lòng với cuộc gặp. Kim đánh giá quá trình đàm phán là "một cuộc trao đổi rất thực tế về các vấn đề liên quan đến lợi ích chung cũng như các vấn đề cấp bách". Tổng thống Putin miêu tả lãnh đạo Triều Tiên là "một người khá cởi mở".

Theo VNE
Phiên bản di động