Nền kinh tế Mỹ sẽ là yếu tố mạnh hỗ trợ Tổng thống Trump tái tranh cử

Sức mạnh của nền kinh tế Mỹ sẽ chứng tỏ là một yếu tố quan trọng khi các cử tri Mỹ đi bầu cử Tổng thống vào tháng 11/2020.​
Nếu Tổng thống Trump bị phế truất, chiến dịch tranh cử của phe Dân chủ sẽ phá sản

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hôm qua (23/2) nhận định, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ sẽ chứng tỏ là một yếu tố quan trọng khi các cử tri Mỹ đi bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới, cho dù một loạt “làn gió ngược” có thể tác động tới tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

nen kinh te my se la yeu to manh ho tro tong thong trump tai tranh cu

Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) ở thủ đô Riyadh, Saudi Arabia, ông Mnuchin cho rằng sự gián đoạn sản xuất tại hãng Boeing có thể khiến nền kinh tế Mỹ sụt giảm 50 điểm cơ bản, kết hợp với các cuộc đình công xảy ra ở tập đoàn General Motors và tác động tiềm tàng của sự bùng phát virus corona chủng mới (Covid-19).

Tuy nhiên, theo ông Mnuchin, các yếu tố tác động thực sự lên nền kinh tế Mỹ đó là tiền lương đang tăng lên, nhiều việc làm được tạo ra và nhiều người quay trở lại lực lượng lao động hơn bao giờ hết.

Ông Mnuchin nhận định, hiện còn sớm để đánh giá tác động của Covid-19 đối với kinh tế Mỹ và toàn cầu: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ cần thêm ba hoặc bốn tuần nữa để xem virus corona sẽ tác động thế nào đến kinh tế Mỹ, khi chúng tôi thực sự có dữ liệu thống kê tốt. Dù khả năng lây lan hiện ở mức đáng kể, nhưng tỷ lệ tử vong khá thấp. Chúng ta cần phải theo dõi chặt chẽ tình hình và các nước cần phải chuẩn bị sẵn sàng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tại thời điểm này chưa thể nói dịch bệnh do virus corona gây ra là rất nghiêm trọng hay không nghiêm trọng”.

Bộ trưởng Tài chính Mnuchin đồng thời cho biết ông xem nền kinh tế là một “nhân tố rất mạnh” trong khả năng tái cử của Tổng thống Trump và kinh tế Mỹ hiện là một điểm sáng về tăng trưởng của thế giới.

Nguồn: VOV
Phiên bản di động