Nâng ngực khi chưa cai sữa: Thẩm mỹ Như Hoa bảo "có", chuyên gia nói "tuyệt đối không"

Bác sĩ Thẩm mỹ viện Như Hoa khẳng định vẫn có thể nâng ngực khi tuyến sữa vẫn còn. Nhưng dưới góc nhìn chuyên môn về vấn đề này, chuyên gia lại khuyến cáo tuyệt đối không nâng ngực khi đang nuôi con bằng sữa mẹ.
Thẩm mỹ Như Hoa không giấy phép vẫn thực hiện nhiều ca phẫu thuật phức tạp Hậu phẫu thuật thẩm mỹ, gương mặt Việt Anh bớt sưng nhưng vẫn lạ lẫm Ngực người phụ nữ Hà Nội phình to gấp đôi sau tiêm filler "Vòng 1" sập sệ sau sinh, mẹ bỉm sữa trả giá đắt vì "đại tu" ở thẩm mỹ viện tư

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú có được phép nâng ngực không?

Làm đẹp vòng một là nhu cầu chính đáng của phụ nữ gặp phải trường hợp ngực teo nhỏ, chảy xệ, bị lệch bẩm sinh hoặc “xuống cấp” sau quá trình cho con bú. Tuy nhiên, nhiều chị em dù biết mình đang mang thai hoặc đang cho con bú vẫn bất chấp để phẫu thuật nâng ngực. Nếu gặp bác sĩ không chuyên sâu, điều này tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng.

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có phản ánh việc Thẩm mỹ Như Hoa bị đình chỉ, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM), thậm chí mạnh dạn tư vấn và nhận nâng ngực cho phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ.

nang nguc khi chua cai sua tham my nhu hoa bao co chuyen gia noi tuyet doi khong
Thẩm mỹ Như Hoa phớt lờ quyết định của pháp luật

Để tìm hiểu thêm về vấn đề chuyên môn, chúng tôi đã có buổi trao đổi với Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Phương hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn.

“Đối với phụ nữ đang cho con bú hoặc đang mang thai, tuyệt đối không được phép nâng ngực vì khi bóc tách khoang đặt túi ngực sẽ gây tổn thương tuyến sữa. Nếu tuyến sữa đang hoạt động sẽ tiết ra sữa bên trong, dễ gây nhiễm trùng, tụ dịch, biến chứng nguy hiểm. Riêng phụ nữ cho con bú cũng không thể uống kháng sinh, ảnh hưởng đến con nên tuyệt đối không thể phẫu thuật. Với những phụ nữ đang cho con bú muốn nâng ngực, tốt nhất nên chờ tới khi cai sữa cho con khoảng 6 tháng để tuyến vú ổn định mới tiến hành phẫu thuật nâng ngực” – Bác sỹ Thanh Phương khẳng định.

Sau khi Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải thông tin về việc Thẩm mỹ Như Hoa bị rút giấy phép đối với hoạt động PTTM đã có rất nhiều chị em thể hiện bức xúc kèm theo lo ngại.

"Con người hướng tới cái đẹp là tốt, nhất là khi công nghệ làm đẹp phát triển. Nhưng rất nhiều người lợi dụng điều này, coi những người đi tìm cái đẹp như một món hời béo bở mà quên đi lương tâm nghề nghiệp. Đã không đủ điều kiện hoạt động lại còn tư vấn kiểu “đánh nhầm hơn bỏ sót” như vị bác sỹ này thì thật là vô lương tâm” – Bạn đọc Nguyễn Như Mai bày tỏ.

Một số bạn đọc còn thắc mắc về việc Thẩm mỹ Như Hoa đã bị đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động, nhưng hiện vẫn quảng cáo hàng loạt các dịch vụ PTTM như nâng mũi, tạo hình thành bụng, độn thái dương... trên website https://thammynhuhoa.vn. Trong khi cơ quan y tế chưa cấp phép cho Thẩm mỹ Như Hoa thực hiện các hoạt động PTTM trên.

“Bỏ ngỏ” hậu kiểm, khách hàng lãnh đủ

Nhiều phụ nữ đi làm đẹp chỉ cần được người khác giới thiệu hoặc tin tưởng vào quảng cáo của các spa, cơ sở thẩm mỹ. Họ không nghĩ rằng, những phương pháp làm đẹp đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nhất là việc PTTM được thực hiện ở những cơ sở không được cấp phép hoạt động.

Còn đối với những trường hợp đã được cấp phép nhưng do không đủ điều kiện hoạt động nên bị cơ quan chức năng đình chỉ, rút giấy phép như cơ sở Phòng khám chuyên khoa PTTM Như Hoa thì người dân khó nhận biết được. Nguyên nhân là do, cơ sở này vẫn ngang nhiên quảng cáo, thực hiện PTTM và vẫn sử dụng số giấy phép đã bị thu hồi mặc dù chưa có công văn hay văn bản nào cho phép hoạt động lại?

Nhằm thông tin khách quan, chiều 16/7, PV Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với Thẩm mỹ Như Hoa qua đường dây nóng thì một nhân viên tự tin khẳng định cơ sở Thẩm mỹ Như Hoa đã được cấp phép lâu rồi. PV xin thông tin về số giấy phép thì nhân viên cho biết:

Bên em được cấp phép lại lâu rồi và cũng nộp lên quận, phường rồi. Chị có thể hỏi lại thông tin giúp em. Em cũng mời chị có thể qua trực tiếp để làm việc vì em chỉ là nhân viên tư vấn, không thể cung cấp đủ thông tin cho chị được”.

Để xác minh thông tin trên, PV đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Đức Viên - Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy. Ông Viên tỏ ra khá bất ngờ vì chưa nắm được thông tin Thẩm mỹ Như Hoa đang hoạt động PTTM:

Chỗ Như Hoa họ chỉ không được làm dịch vụ khám chữa bệnh thôi, còn vẫn được hoạt động spa. Nếu họ tiến hành PTTM thì em gửi cho anh thông tin, anh sẽ cho đi kiểm tra ngay”.

Được biết trước khi Sở Y tế Hà Nội quyết định thu hồi giấy phép khám chữa bệnh (số 1900/SYT-GPHĐ/CL1 cấp ngày 3/5/2017) của Phòng khám chuyên khoa PTTM Như Hoa, ngày 4/10/2018 Thanh tra Sở Y tế cũng đã ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính (số 404) đối với cơ sở này với hành vi quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động Số tiền xử phạt là 12,5 triệu đồng.

nang nguc khi chua cai sua tham my nhu hoa bao co chuyen gia noi tuyet doi khong
Bác sĩ Tống Thanh Hải (Tống Hải) đang tư vấn cho khách hàng

Có thể thấy rằng, Thẩm mỹ Như Hoa khi chưa được cấp lại nhưng vẫn ung dung hoạt động PTTM, chứng tỏ công tác hậu kiểm sau khi thu hồi giấy phép đang bị các cơ quan chức năng bỏ ngỏ. Điều này khiến các cơ sở PTTM nói chung, Thẩm mỹ Như Hoa nói riêng lợi dụng kẽ hở của pháp luật để làm trái pháp luật. Hậu quả, không ai khác, khách hàng sẽ là người lãnh đủ.

Liên quan tới câu chuyện PTTM, mới đây trên địa bàn TP Hà Nội, một bệnh viện tư hoạt động "chui" sau khi bị thu hồi giấy phép PTTM đã khiến một cô gái trẻ hút mỡ bụng tử vong.

Thực tế trên gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với những vị khách không tìm hiểu kỹ thông tin đã vội đặt tính mạng của mình cho những cơ sở PTTM không có giấy phép.

Nhóm PV
Phiên bản di động