Hà Nội:

Nam thanh niên đốt quán nước vì mâu thuẫn với chủ

Do mâu thuẫn với chủ quán nước, nam thanh niên mang gần 20 lít xăng đến đốt quán rồi bỏ đi. Dù được người dân can ngăn nhưng thanh niên vẫn quyết châm lửa đốt.
Một nam thanh niên chết cháy trong phòng trọ ở Bắc Ninh Công an triệu tập thanh niên "hổ báo" tấn công nữ sinh sau va chạm Nam thanh niên cấp tốc dắt xe khi thấy xe container lao tới

Tối 29/12, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hành động của một nam thanh niên mặc áo đen châm lửa đốt một quán nước rồi quay xe bỏ chạy. Được biết, sự việc xảy ra tại khu vực đình Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội. Nguồn video: Trùm trà đá

Nội dung clip cho thấy, nam thanh niên đứng trước cửa một quán nước rồi dùng bật lửa đốt giấy, ném giấy vào bên trong khiến bên trong quán bùng phát lửa lớn.

Theo những người chứng kiến, xung quanh quán nước đã bị tưới xăng trước đó, do vậy khi được châm mồi, ngọn lửa đã nhanh chóng bùng lên bao trọn toàn bộ ngôi nhà cùng các tài sản như bàn, ghế và nhiều đồ dụng khác.

Sau khi ngọn lửa bùng lên và lan rộng, nam thanh niên vội vã lên xe máy (màu trắng) bỏ đi.

Mặc dù chứng kiến hành động phóng hỏa của nam thanh niên nhưng nhiều người dân không dám vào can ngan. Chỉ khi nam thanh niên rời đi, mọi người mới chạy lại hô hào nhau dập lửa và cứu tài sản.

Đối tượng Nguyễn Đức Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp
Đối tượng Nguyễn Đức Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an cung cấp

Liên quan đến sự việc trên, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Đức Anh (20 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông) để làm rõ hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản người khác.

Bước đầu, Công an quận Hà Đông xác định, khoảng 15 giờ chiều 29/12, anh Nguyễn Văn Chinh (chủ quán nước ở đường Yên Phúc - phường Phúc La - quận Hà Đông) có xảy ra mâu thuẫn với Đức Anh. Khoảng 20 giờ tối cùng ngày, khi anh Chinh đang ngồi ăn cơm với nhóm bạn thì Đức Anh đi xe máy, mang theo can xăng loại 20 lít vào trong quán và đổ ra nền nhà.

Thấy vậy, nhóm anh Chinh bỏ chạy ra đường. Đức Anh sau đó châm lửa vào tờ giấy rồi ném vào trong khiến ngọn lửa bùng lớn.

Thực hiện xong hành vi, Đức Anh lên xe máy bỏ đi.

Công an quận Hà Đông đang điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động