Mở hội thảo bán hàng giữa mùa dịch Covid-19 tại Hà Nội: Phát ngôn "lạ" của Trưởng Công an phường Hà Cầu

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài phản ánh về tình trạng suốt nhiều tháng qua, kể cả khi xuất hiện dịch Covid-19 thì tại tầng 2 của trung tâm thương mại Melinh Plaza Hà Đông (Phường Hà Cầu, quận Hà Đông), Công ty Zest Cusine vẫn bất chấp các quy định để tổ chức hội thảo bán hàng với sự tham gia của hàng trăm người cao tuổi.
Mở hội thảo bán hàng giữa mùa dịch Covid-19: Công an phường Hà Cầu vào cuộc Nhiều doanh nghiệp vẫn tổ chức hội thảo, bán hàng đa cấp bất chấp dịch Covid-19 Tụ tập hàng trăm người để bán hàng, Công ty Zest Cusine có "coi trời bằng vung" trong mùa dịch Covid-19 Dịch Covid-19 phức tạp, Sở GD Thanh Hóa vẫn tổ chức hội thảo cả nghìn người Mỹ phẩm Korena biến tướng kinh doanh kiểu đa cấp, giá trị thực thấp đến bất ngờ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội thảo Chiến lược phát triển PV GAS và ngành công nghiệp Khí

Sau bài phản ánh, để làm rõ vai trò và trách nhiệm trong quản lý địa bàn, phóng viên đã đặt lịch làm việc tại UBND quận Hà Đông và UBND phường Hà Cầu nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào về thông tin nêu trên.

Trước đó, ngày 12/3 khi phóng viên đến làm việc với Công ty Zest Cusine thì ghi nhận thấy lực lượng Công an phường Hà Cầu (quận Hà Đông, TP.Hà Nội) đang kiểm tra công ty này.

Sau đó một cán bộ Công an đã mời đại diện của công ty là ông Lê Mạnh Lân cùng sự có mặt của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về trụ sở Công an phường Hà Cầu để làm việc.

Tại trụ sở Công an phường Hà Cầu, ông Lê Mạnh Lân, giám đốc Công ty Zest Cusine cho biết: Công ty chỉ là đơn vị bán hàng thông thường và có khách thì bán hàng. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế thì không phải ai cũng được phép vào hội thảo để nghe tư vấn về sản phẩm mà phải có thẻ hội viên, muốn có thẻ hội viên thì phải là độ tuổi từ 40 trở lên. Các buổi hội thảo cũng được tổ chức trong căn phòng bí mật tại công ty này.

mo hoi thao ban hang giua mua dich covid 19 tai ha noi phat ngon la cua truong cong an phuong ha cau
Công ty Zest Cusine: Giữa đại dịch SCovid-19 vẫn mở hội thảo tụ tập hàng trăm người để bán thực phẩm chức năng

Để tiếp tục thông tin đến bạn đọc, sáng 26/3, theo lịch hẹn với cán bộ Công an phường Hà Cầu, phóng viên đã đến trụ sở để ghi nhận thêm thông tin sau buổi kiểm tra hôm 12/3.

Tại trụ sở Công an phường Hà Cầu, ông Trần Duy Đông, Trưởng Công an phường cho biết: “Bọn anh ở dưới là cấp cơ sở, hiện nay giám đốc Công an thành phố cũng đã có những yêu cầu là bọn anh không có chức năng, quyền hạn tiếp các vấn đề liên quan đến báo chí, những việc này em phải có ý kiến của Ban giám đốc Công an thành phố và lãnh đạo Công an quận. Khi có chỉ đạo xuống dưới, anh sẽ trả lời... bọn anh cũng đã làm việc với đại diện Trung tâm thương mại về tất cả các hoạt động thương mại của trung tâm rồi...”

mo hoi thao ban hang giua mua dich covid 19 tai ha noi phat ngon la cua truong cong an phuong ha cau
Mở hội thảo bán hàng giữa mùa dịch

Khi phóng viên hỏi thêm ông Đông về việc Công an phường Hà Cầu đã báo cáo lên Công an quận về tình trạng Công ty Zest Cusine thường xuyên tổ chức hội thảo đông người ngay giữa thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành hay chưa thì ông Đông từ chối trả lời và quay sang nói: “Bây giờ anh bảo em là ví dụ như em chỉ hỏi chuyện về gia đình anh thì anh mới trả lời được còn hỏi những việc khác anh chưa trả lời được”

Mặc dù quy định tại Điều 9 Pháp lệnh công an xã 2008 (Hiện tại, chưa có văn bản pháp luật hay quy định cụ thể nào về lực lượng công an nhân dân tại phường. Tuy nhiên, chức năng, nhiệm vụ của công an phường tương đương với công an xã) có nêu rõ chức năng, nhiệm vụ của công an phường (xã) như sau: “Chủ trì, phối hợp với cơ quan, tổ chức và lực lượng khác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn xã hội theo quy định của pháp luật; bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ tính mạng, tài sản của cá nhân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn xã”.

mo hoi thao ban hang giua mua dich covid 19 tai ha noi phat ngon la cua truong cong an phuong ha cau
Mở hội thảo bán hàng giữa mùa dịch: Công an phường Hà Cầu làm việc với Công ty Zest Cuisine

Quy định là vậy nhưng khi báo chí cần sự phối hợp của lực lượng Công an phường Hà Cầu để làm rõ những dấu hiệu sai phạm của Công ty Zest Cusine trên địa bàn thì ông Đông lại cho rằng Công an phường Hà Cầu không có chức năng làm việc với báo chí và nếu báo chí chỉ hỏi về việc cá nhân thì được(?)

Đinh Linh
Phiên bản di động