Mẹ đẻ hành hạ con trai 3 tuổi đã bị tạm giữ để điều tra

Liên quan đến clip người phụ nữđánh con dã man xôn xao mạng xã hội những ngày qua, ngành chức năng địa phương cho biết, đã tạm giữ người mẹ trẻ tên là Nguyễn Thị Thanh Thúy để điều tra về tội hành hạ con.
Tạm giữ kẻ hiếp dâm côn đồ Tạm giữ người đàn bà tàng trữ trái phép nhiều động vật hoang dã TP Hồ Chí Minh: Tạm giữ ô tô gắn biển số giả mạo xe của Báo Thanh tra
me de hanh ha con trai 3 tuoi da bi tam giu de dieu tra
ảnh cắt từ clip (nguồn IT)

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao clip về một người phụ nữ dùng dây dù buộc một đầu vào cổ bé trai, một đầu dây được cầm quăng qua lại, thậm chí còn ném cháu bé và tát vào mặt nhiều cái. Clip đăng tải ít giờ đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận. Đa số đều cho rằng hành động của người phụ nữ trên quá dã man và đặt câu hỏi người phụ nữ này là người giúp việc, mẹ kế hay ai mà nhẫn tâm đến vậy?

Sau khi khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 1/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Thị Thanh Thúy (sinh năm 1989, cư trú ấp Phú Trung, xã Phú Chánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) - người phụ nữ trong clip dậy sóng trên mạng xã hội.

Được biết, lực lượng chức năng tạm giữ đối tượng Thúy về hành vi “hành hạ con” quy định tại Điều 185, Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo lực lượng chức năng thông tin, cháu bé trong clip bị hành hạ tên Huỳnh Nguyễn Quốc Thái (sinh ngày 14/12/2016), là con ruột của đối tượng Thúy.

Đến ngày 31/1/2020, khi biết được sự việc trên, bà Lư Thị Năm (mẹ ruột của Thúy) đến Công an phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương trình báo sự việc. Qua làm việc với công an, đối tượng Thúy khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Được biết, vào năm 2016, đối tượng Thúy từng bị công an phường Hòa Phú xử phạt hành chính về hành vi bạo lực gia đình (đánh con gái tên Huỳnh Nguyễn Cẩm Tú - hiện 6 tuổi - là chị ruột của Huỳnh Nguyễn Quốc Thái). Chứng kiến sự việc trên, anh Võ Văn Dũng, sinh năm 1987, ngụ tỉnh An Giang (hiện đang sống chung như vợ chồng với Thúy) đã sử dụng điện thoại di động ghi hình lại rồi đăng lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận. Thúy từng có nhiều đời chồng và sống cùng haicon Tú và Thái.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý đối tượng Thúy theo quy định của pháp luật.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động