Mâu thuẫn vì cắm xe máy không trả: Tình cũ đâm bị thương tình mới

Bị anh H đánh và bắt quỳ, Đạt không làm theo. Khi anh H quay người bỏ đi, Đạt cầm dao tự chế giấu trong túi quần đâm hai nhát trúng mạn sườn nạn nhân.
Bắc Giang: Một người đàn ông bị ô tô đâm tử vong khi đi bộ trên cao tốc Thái Nguyên: Tranh giành khách, chủ xe bị đối thủ cạnh tranh đâm tử vong Thanh Hóa: Chồng dùng kéo đâm vợ tử vong rồi tự tử bất thành Huyện Đông Anh (Hà Nội): Mâu thuẫn trong quán bia đâm tử vong bạn nhậu

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trần Tiến Đạt (SN 2001, ở Thanh Trì) về tội Giết người.

Theo cáo buộc, năm 2018, anh Nguyễn Đình H (SN 1998, ở Thanh Trì) có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị N (SN 1997, quê Bắc Kạn). Hai người không đăng ký kết hôn và có một con chung.

Năm 2021, cả hai nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên đã chia tay, chị N nuôi con và chuyển đến thuê trọ ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Trong thời gian này, anh H cho chị N mượn xe máy nhãn hiệu Honda Dream để sử dụng.

Đến tháng 4/2023, chị N quen biết và phát sinh tình cảm với Trần Tiến Đạt. Đầu tháng 7/2023, Đạt mượn chị N chiếc Honda Dream mang đi cầm cố để lấy tiền tiêu sài.

Khi anh H đến phòng trọ của chị N chơi, không thấy xe máy của mình đâu nên hỏi tình cũ thì được chị N cho biết sự việc.

Lúc đó, anh H đã liên lạc với Đạt để đòi lại xe máy. Đạt nói đang đi làm xa, hẹn vài hôm sẽ mang xe về trả. Tuy nhiên, sau đó anh H không liên lạc được với Đạt nữa.

Khoảng 9h30 ngày 20/7/2023, anh H đến phòng trọ của chị N để rủ đi mua đồ cho con thì gặp Trần Tiến Đạt ở đó.

Do bực tức về việc Đạt mượn xe máy của mình nhưng không trả nên anh H đã lao vào đấm và dùng dao chém vào tay và trán Đạt, bắt Đạt quỳ xuống xin lỗi.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bị anh H đánh và bắt quỳ, Đạt không làm theo. Do bực tức nên khi anh H quay người bỏ đi, Đạt cầm dao tự chế giấu trong túi quần từ trước đâm hai nhát trúng mạn sườn anh H.

Bị tấn công bất ngờ, anh H ôm bụng bỏ chạy ra ngoài đường rồi nhờ người dân chở đến bệnh viện. Vết thương khiến nạn nhân bị tổn hại 53% sức khoẻ. Do được cấp cứu và điều trị kịp thời nên anh H không tử vong.

Đến ngày 19/12/2023, Trần Tiến Đạt bị Công an huyện Thanh Trì bắt tạm giam để điều tra về tội Giết người.

Hoa Thành
Phiên bản di động