Mạo danh cán bộ Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh để thu tiền bất chính

Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh cảnh báo hiện có một số đối tượng mạo danh là cán bộ của Cục Thuế để thu tiền bất chính liên quan đến hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong thời gian qua.
Bắc Ninh: Thu hồi dự án gần 10.000m2 tại huyện Gia Bình sau thanh tra Công ty Cổ phần XNK Bắc Ninh đang nợ hơn 1 tỷ tiền thuế QLTT Bắc Ninh phát hiện kho hàng “khủng” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh cảnh báo, trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn phản ánh về việc một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh, mạo danh hoặc giả danh là công chức của Cục Thuế để thực hiện hành vi lừa đảo.

Mạo danh cán bộ Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh để thu tiền bất chính
Một số đối tượng mạo danh là người của Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh để thu tiền bất chính các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

Thủ đoạn được các đối tượng sử dụng là gọi điện thoại thông báo cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn về việc Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh chuẩn bị tổ chức Hội nghị tập huấn và thực hiện chi hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với số tiền 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh phải mua tài liệu tập huấn và thanh toán chuyển khoản trước cho đối tượng từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

Mạo danh cán bộ Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh để thu tiền bất chính
Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân gặp vướng mắc cần hỗ trợ có thể liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để được giải đáp

Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh khẳng định không có chủ trương, cũng như cử công chức gọi điện đến người nộp thuế để bán tài liệu tập huấn. Tất cả các tài liệu về hướng dẫn chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế, tài liệu tập huấn đều được cung cấp miễn phí, người nộp thuế có thể truy cập vào website của Tổng cục Thuế hoặc website Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh tải miễn phí để sử dụng.

Khi doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn nếu gặp phải các thủ đoạn trên cần thông tin và phản ánh đến Cơ quan Công an hoặc Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh để phối hợp xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Vi Hải
Phiên bản di động