Lý do khởi tố hai đối tượng đốt băng pháo dài chục mét trong đám cưới ở Sóc Sơn

Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng đối với hai đối tượng đốt bánh pháo dài cả chục mét trong đám cưới ở huyện này.
Đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở huyện Sóc Sơn ra đầu thú Đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Sóc Sơn Tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Sóc Sơn Triệu tập một số người để điều tra vụ đốt pháo trong đám cưới ở Sóc Sơn Đám cưới tại Hà Nội đốt pháo đỏ đường
ly do khoi to hai doi tuong dot bang phao dai chuc met trong dam cuoi o soc son
Hiện trường các đối tượng đốt pháo được người dân ghi lại (ảnh nguồn IT)

Theo tài liệu điều tra, ngày 1/3, hai đối tượng Khang và An đến dự lễ cưới ở Sóc Sơn. Trước đó, Khang đặt mua 3 dây pháo nổ của một người không quen biết trên mạng xã hội với giá 4,3 triệu đồng.

Sau khi mua pháo, Khang để pháo trong xe ô tô. Đến khoảng 13h15 cùng ngày, khi gia chủ tổ chức đi đón dâu Khang đã rải pháo và dùng bật lửa đốt một dây pháo nổ tại khu vực vỉa hè đường Quốc lộ 3, trước cổng nhà chú rể.

Tiếp đến khoảng 15h30, khi gia đình ông N đón dâu về, Khang và An rải tiếp một dây pháo ở vị trí đối tượng đốt trước đó. Còn lại một dây pháo, Khang cắt làm đôi treo lên rạp dọc hai bên lối vào, khi chú rể làm lễ gia tiên xong và đi sang hội trường để tổ chức tiệc mừng thì Khang đốt pháo tiếp.

Lễ cưới xong xuôi, An và Khang đi về nhà. Phát hiện cơ quan công an điều tra vụ việc, An đã bỏ trốn khỏi Lào Cai, còn Khang bị bắt giữ ngay ngày 4/3.

Ngày 7/3, An đã đến trụ sở Công an huyện Sóc Sơn đầu thú, khai nhận sự việc.

ly do khoi to hai doi tuong dot bang phao dai chuc met trong dam cuoi o soc son
Hai đối tượng đốt pháo bị khởi tố (ảnh nguồn IT)

Được biết, đối tượng Trần Văn Khang (SN 1979, trú tại khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) là lái xe làm cùng công ty bố chú rể, còn Nguyễn Văn An (SN 1975, trú tại TP Lào Cai) là đối tác của công ty.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh, video clip một đám cưới ở xã Phù Lỗ rải pháo nổ thành nhiều dãy trước cửa nhà, giáp đường quốc lộ. Ngoài ra, các đối tượng còn treo pháo nổ dọc 2 bên lối đi vào nhà, đốt đỏ đường mừng đám cưới.

Đốt pháo là hành vi vi phạm pháp luật.

Người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự công cộng theo điều 245 Bộ luật hình sự nếu vi phạm trong các trường hợp như sau, được hướng dẫn tại chương II thông tư liên tịch 06/2008/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC, cụ thể:

2.1. Người nào đốt pháo nổ thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội “gây rối trật tự công cộng” theo khoản 1 điều 245 BLHS:

a) Đốt pháo nổ ở nơi công cộng, những nơi đang diễn ra các cuộc họp, những nơi tập trung đông người;

b) Đốt pháo nổ ném ra đường, ném vào người khác, ném vào phương tiện khác đang lưu thông;

c) Đốt pháo nổ gây thiệt hại sức khỏe, tài sản của người khác.

Như vậy, với hành vi đốt pháo tại đám cưới, hai đối tượng Khang và An đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật và bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động