Liên tiếp triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng internet

Ngày 23/5, Công an tỉnh Hưng Yên và Hải Dương triệt phá hai đường dây đánh bạc qua mạng internet với quy mô lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Khởi tố 24 đối tượng trong đường dây đánh bạc 30.000 tỷ đồng Bộ Công an triệt phá đường dây đánh bạc hơn 30.000 tỉ đồng

Ngày 23/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố 16 người để điều tra tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc do tham gia đường dây đánh bạc trực tuyến có giao dịch hàng nghìn tỷ đồng.

Con bạc dùng tiền thật để mua điểm và có thể đổi ngược từ điểm thành tiền mặt thông qua đại lý. Theo điều tra, qua phần mềm do các nghi phạm cung cấp, người chơi có thể tham gia đánh bạc trực tuyến thông qua các trò chơi như tài sỉu, ba cây, sâm lốc...

Theo Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, quá trình điều tra ban đầu xác định, trên địa bàn xuất hiện một nhóm đối tượng ở huyện Thanh Hà làm đại lý cấp 1 của hệ thống trên và đã quy đổi điểm ảo sang tiền mặt cho các con bạc với số tiền nhiều tỷ đồng. Từ đó, cơ quan điều tra mở rộng và phát hiện ra nhiều chân rết trong đường dây đánh bạc nằm ở các tỉnh, thành khác.

Theo đó, từ máy chủ, đường truyền, và việc giao dịch chuyển tiền qua tài khoản đều do các đối tượng nước ngoài điều hành, chỉ đạo. Khi thấy “động” các đối tượng đổi mật khẩu, đổi địa chỉ IP gây khó khăn cho cơ quan chức năng triệt phá tận gốc tệ nạn này.

lien tiep triet pha duong day danh bac nghin ty qua mang internet
Giao diện các đối tượng dùng để đánh bạc qua mạng internet

Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương thông tin thêm, Công an tỉnh Hưng Yên cũng triệt phá đường dây đánh bạc móc nối với các đối tượng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Được biết, sau quá trình điều tra ngày 17/5, Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của 4 đối tượng, đều ở Thái Bình về hành vi “Tổ chức đánh bạc”. Vật chứng thu giữ gồm 15 chiếc điện thoại di động, 3 máy tính để bàn, 1 máy tính xách tay, một lượng lớn tiền mặt và nhiều thẻ ngân hàng.

Công an tỉnh Hưng Yên đã phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng của các đối tượng với số dư trong các tài khoản hàng tỷ đồng và thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, tổng số tiền các đối tượng giao dịch đánh bạc là trên 2.000 tỷ đồng và liên quan đến 113 đại lý của đường dây đánh bạc này trên bàn nhiều tỉnh, thành.

Công an tỉnh Hưng Yên xác định, các đối tượng đã thuê nhà ở đường Trần Bình Trọng, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình để điều hành đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên phạm vi cả nước. Thủ đoạn của các đối tượng là mở tài khoản làm đại lý cấp 2 cho các trang web đánh bạc trực tuyến, các con bạc dùng tiền thật để quy đổi tiền ảo tham gia đánh bạc. Khi chơi xong, các con bạc sẽ được các đối tượng quy đổi tiền ảo thành tiền thật.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động