Lào Cai: Thanh tra việc thu chi ngân sách của phòng giáo dục huyện Bắc Hà

Phòng giáo dục huyện Bắc Hà (Lào Cai) vừa nhận được Quyết định ngày 10/5/2019 của UBND huyện về việc sẽ bị thanh tra, trong đó có việc thu chi ngân sách. Liên quan đến vấn đề này, Tuổi trẻ & Pháp luật cũng vừa nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc.
Chưa đầy 1 tháng dịch tả lợn châu Phi lan khắp Lào Cai Lào Cai: Dùng điện thoại lúc trời mưa hai học sinh bị sét đánh Bật điện kiểm tra mùi khí gas, một người đàn ông bị thương nặng

Theo Quyết định số 213/QĐ-UBND của UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) ngày 10/5/2019, một trong những lĩnh vực phòng giáo dục Bắc Hà sẽ bị thanh tra là việc thực hiện pháp luật trong quản lí, sử dụng thu, chi ngân sách Nhà nước cấp và các nguồn thu, chi khác.

lao cai thanh tra viec thu chi ngan sach cua phong giao duc huyen bac ha
Quyết định thanh tra của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bắc Hà.

Đoàn thanh tra do ông Lý Xuân Thành – Chánh thanh tra huyện Bắc Hà làm trưởng đoàn, thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày 10/5. Thời hiệu thanh tra là năm 2018, nếu nội dung thanh tra có liên quan đến trước và sau thời gian đó thì vẫn thực hiện làm rõ.

lao cai thanh tra viec thu chi ngan sach cua phong giao duc huyen bac ha
Phòng giáo dục và đào tạo huyện Bắc Hà - tầng 3, bên tay phải.

Liên quan đến vấn đề này, Tuổi trẻ & Pháp luật cũng nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến tiền công tác phí cho giáo viên tại đây. Theo đó, một số giáo viên ở 1 trường học trên địa bàn huyện Bắc Hà được phòng giáo dục “gửi tạm” tiền công tác phí vào tài khoản cá nhân và sau đó phải rút tiền ra trả lại cho phòng. Điều đáng nói là các giáo viên đó không đi công tác ở đâu, sự việc xảy ra với nhiều trường hợp và không chỉ một lần.

Để có thông tin chính xác, khách quan, PV liên hệ làm việc với Phòng giáo dục huyện Bắc Hà về các nội dung bạn đọc phản ánh. Theo đại diện phòng giáo dục huyện Bắc Hà, các tài liệu hồ sơ liên quan đến lĩnh vực tài chính bên thanh tra đang giữ để thực hiện các nội dung thanh tra. Đồng thời khẳng định không biết về việc này và sẽ phối hợp để làm rõ các dung bạn đọc phản ánh.

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Mười - Đức Mậu
Phiên bản di động