Lào Cai: Án tù chung thân với đối tượng vận chuyển và buôn bán ma túy

Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai vừa tuyên hình phạt tù chung thân với Thào Seo Châu, 20 năm tù với đối tượng Giàng Seo Lợi và Nguyễn Thị Thu về tội vận chuyển và buôn bán trái phép chất ma túy.
Lào Cai cho đấu giá hơn 20 héc ta đất để khai thác khoáng sản Bắt giữ đôi nam nữ mang ma túy đi tiêu thụ tại Lào Cai

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã xét xử hai vụ án về hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

lao cai an tu chung than voi doi tuong van chuyen va buon ban ma tuy
Bị cáo Thào Seo Châu và Giàng Seo Lợi.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 16/4/2019, trong quá trình làm nhiệm vụ tại thôn Tà Chải 1, xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà, Công an huyện Bắc hà phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an tỉnh Lào Cai phát hiện Thào Seo Châu (trú tại thôn Làng Mới, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng) và Giàng Seo Lợi (trú tại thôn Sín Chải Cờ Cải, xã Lùng Cải, huyện Bắc Hà) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, phát hiện hai bánh bột khô màu trắng mà đối tượng khai nhận là heroin (trọng lượng 702,23 gam) chuẩn bị mang đi bán.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, hai đối tượng khai nhận, tháng 6/2018, Châu có quen 1 người đàn ông quốc tịch Lào không rõ lai lịch và đồng ý mua của người này 2 bánh heroin với giá 140 triệu/1 bánh với mục đích mang đi bán kiếm lời.

Tuy nhiên, do không bán được nên Châu đã nhờ Lợi tìm khách mua với giá 150 triệu đồng/1 bánh. Tuy nhiên, trong quá trình mang đi bán cho khách thì hai đối tượng đã bị tổ công tác bắt giữ.

Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã tuyên phạt bị cáo Thào Seo Châu tù chung thân và Giàng Seo Lợi 20 năm tù giam.

Cùng ngày, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai cũng đã xét xử đối tượng Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1991, trú tại phường An Thạch, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Thu khai nhận, trước đó, được một người đàn ông hỏi mua 300 viên ma túy kẹo và 3 lạng ma túy ke.

lao cai an tu chung than voi doi tuong van chuyen va buon ban ma tuy
Bị cáo Nguyễn Thị Thu.

Tuy nhiên, khi cùng đồng bọn vận chuyển ma túy từ Hà Nội lên Sapa và chở về thành phố Lào Cai, các đối tượng đã bị tổ công tác thuộc Công an thành phố Lào Cai bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm:1 túi nilon có chứa 3 lạng ma túy ke, 1 gói nilon có chứa ma túy đá và 1 viên ma túy kẹo màu xanh và 297 viên ma túy tổng hợp.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu 20 năm tù giam.
Đức Mậu
Phiên bản di động