Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành quận Ba Đình

Ngày 18/8, Quận ủy Ba Đình đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2022 cho các đảng viên lão thành trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên 80 năm, 75 năm và 70 năm tuổi Đảng.
Đảng viên lão thành quận Hai Bà Trưng nhận Huy hiệu 85 tuổi Đảng Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huy hiệu Đảng cho hai đảng viên lão thành
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng tặng các đảng viên lão thành tại quận Ba Đình
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng tặng các đảng viên lão thành tại quận Ba Đình

Đợt này, toàn Đảng bộ thành phố Hà Nội có 9.882 đảng viên vinh dự đón nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó, Đảng bộ quận Ba Đình có 567 đảng viên. Đặc biệt, trong số đảng viên vinh dự nhận Huy hiệu Đảng đợt này có 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng, 29 đồng chí được nhận Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng.

Trước khi trao Huy hiệu Đảng tại Quận ủy Ba Đình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tới nhà riêng, trao tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Thị Kỳ - cán bộ lão thành cách mạng, hiện sinh hoạt Đảng tại chi bộ 1, Đảng bộ phường Điện Biên.

Tại Quận ủy Ba Đình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho các đồng chí: Trần Bưởi (sinh năm 1929) hiện sinh hoạt Đảng tại chi bộ 1, Đảng bộ phường Điện Biên; Phạm Phú Nhuận (sinh năm 1929), hiện sinh hoạt Đảng tại chi bộ 11, Đảng bộ phường Ngọc Khánh; Dương Sơn Hà (sinh năm 1930) hiện sinh hoạt Đảng tại chi bộ 9, Đảng bộ phường Phúc Xá; Nguyễn Thị Thành Nhân (Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1932) hiện sinh hoạt Đảng tại chi bộ 1, Đảng bộ phường Quán Thánh; Trần Đình Chu (sinh năm 1929) hiện sinh hoạt Đảng tại chi bộ 13, Đảng bộ phường Thành Công.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đã trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thị Liêm (sinh năm 1931) hiện sinh hoạt Đảng tại chi bộ 9, Đảng bộ phường Cống Vị.

Trân trọng tặng hoa chúc mừng các đồng chí đảng viên vinh dự được trao tặng Huy hiệu Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy bày tỏ sự vui mừng khi được về dự buổi lễ và trực tiếp trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng cho các đảng viên lão thành.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Lễ trao huy hiệu Đảng được tổ chức vào dịp Thủ đô và cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và hướng tới 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những đóng góp, cống hiến của các đồng chí đảng viên lão thành.

Việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân các bác, các đồng chí mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ thành phố Hà Nội nói chung và quận Ba Đình nói riêng. “Các bác, các đồng chí mãi là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất và khí phách của người chiến sĩ cộng sản, dù ở bất kỳ cương vị công tác, môi trường nào đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao phó. Mặc dù tuổi đã cao, song các bác, các đồng chí vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của quận Ba Đình, từ đó đóng góp vào thành công chung của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô trong những năm qua”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trân trọng ghi nhận.

Quang cảnh lễ trao tặng Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng tại quận Ba Đình.
Quang cảnh lễ trao tặng Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng tại quận Ba Đình

Thông tin sơ bộ về tình hình phát triển của Thủ đô thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, thành phố đã hoàn thành Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TƯ của Bộ Chính trị khóa XI về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020; Tham mưu Bộ Chính trị khóa XIII ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5/5/2022 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và chỉ đạo công tác quán triệt, học tập, tuyên truyền sâu rộng về Nghị quyết số 15-NQ/TƯ trong toàn Đảng bộ thành phố.

Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, GRDP 6 tháng đầu năm tăng 7,79% - gấp 1,29 lần mức tăng cùng kỳ năm 2021; xuất khẩu phục hồi mạnh. an sinh xã hội được bảo đảm; các chính sách xã hội được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng. Quốc phòng, an ninh được củng cố vững chắc, hoạt động đối ngoại tiếp tục được mở rộng… Kết quả này có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Ba Đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng cho biết, trong Nghị quyết số 15-NQ/TƯ, Bộ Chính trị đã đề ra 8 nhóm nhiệm vụ mà thành phố Hà Nội cần tập trung triển khai thực hiện. Đây là cơ sở pháp lý, điều kiện quan trọng để tạo động lực phát triển Thủ đô. Qua đó đồng chí đề nghị, Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của quận năm 2022 và cả nhiệm kỳ.

Trân trọng ghi nhận những đóng góp to lớn của các đảng viên lão thành, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Quận ủy Ba Đình chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp của các đồng chí trong Đảng bộ thông qua việc in sách, biên tập các bài viết để phát trên các kênh thông tin của quận, phường và sử dụng làm tài liệu sinh hoạt chi bộ. Qua đó khơi dậy ý chí, lòng tự hào và khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ hôm nay.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng tin tưởng và mong muốn, với trí tuệ, trách nhiệm và bề dày kinh nghiệm trên các lĩnh vực, các đảng viên lão thành sẽ luôn nêu cao vai trò gương mẫu, tiếp tục đóng góp, dành tâm sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng Đảng, sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và Thủ đô; luôn quan tâm, theo dõi, động viên, cổ vũ và là tấm gương cho các thế hệ cán bộ, đảng viên lớp sau noi theo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kính chúc các đồng chí đảng viên lão thành luôn mạnh khỏe, trường thọ, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Lam Dương - Quang Thái
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động