Lạng Sơn: Phát hiện 450kg nội tạng lợn không rõ nguồn gốc

Khi lực lượng Bộ đội biên phòng yêu cầu dừng lại để kiểm tra thì các đối tượng đã vứt bỏ lại số hàng hóa là nội tạng không rõ nguồn gốc và chạy về phía Trung Quốc.
Chặn 800 kg lòng lợn sấy không rõ nguồn gốc trên Quốc lộ 18 Chặn bắt 2 xe tải bánh kẹo không rõ nguồn gốc tại gầm cầu Thanh Trì

Thông tin từ Trạm kiểm soát Biên phòng Cốc Nam, Đồn Biên phòng Tân Thanh, Bộ đội biên phòng Lạng Sơn, mới đây đơn vị vừa phát hiện, thu giữ 450kg nầm lợn nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, trước đó khi Tổ công tác cơ động của Trạm kiểm soát Biên phòng Cốc Nam, Đồn Biên phòng Tân Thanh đang làm nhiệm vụ tại khu vực mốc 1094 thuộc thôn Tà Lài, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn thì phát hiện 6 đối tượng nam giới đang vận chuyển 6 bao hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

lang son phat hien 450kg noi tang lon khong ro nguon goc
Bộ đội biên phòng đag cân kiểm tra số lượng hàng hóa vi phạm

Khi tổ công tác yêu cầu dừng lại để kiểm tra thì các đối tượng đã vứt bỏ lại số hàng hóa trên và chạy về phía Trung Quốc.

Qua kiểm tra, toàn bộ số hàng hóa do các đối tượng bỏ lại trên đường mòn biên giới đều là thực phẩm nhập lậu, không có nguồn gốc, tổng trọng lượng 450kg nầm lợn đông lạnh được đựng trong 6 thùng xốp bọc kín.

Hiện, toàn bộ số nầm lợn trên đã được Trạm kiểm soát Biên phòng Cốc Nam bàn giao cho cơ quan kiểm dịch mang tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Vi Hải
Phiên bản di động