Giao lưu cùng gương điển hình tiên tiến, người tốt do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức:

Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ sống đẹp

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình giao lưu - tọa đàm trực tuyến gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt Thủ đô năm 2021 với chủ đề “Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ sống đẹp”. Chương trình dự kiến diễn ra vào ngày 24/3.
Tháng Thanh niên sôi nổi của tuổi trẻ trường Đại học Công đoàn Tuổi trẻ Thủ đô góp Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” Tuổi trẻ Yên Bái sắt son niềm tin với Đảng

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), đồng thời đổi mới hình thức tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt.

Chương trình nhằm phát hiện, biểu dương, tôn vinh các tấm gương trẻ người tốt, việc tốt, nghĩa cử cao đẹp trong các tầng lớp Nhân dân Thủ đô; Tạo diễn đàn để những người trẻ giao lưu, lan tỏa lối sống đẹp, góp phần nhân rộng các giá trị sống tích cực, nhân văn đến cộng đồng.

Đây cũng là hoạt động tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trên địa bàn thành phố, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tặng hoa Nguyễn Ngọc Mạnh
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (bên phải) là một trong những nhân vật giao lưu cùng các bạn trẻ

Tại chương trình, độc giả và các trẻ sẽ giao lưu, trò chuyện và lắng nghe những nghe tâm sự của các tấm gương điển hình tiên tiến người tốt việc tốt.

Đó là, “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh (ở xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội) đã bất chấp nguy hiểm, dũng cảm cứu cháu bé rơi từ tầng 12A của một tòa nhà chung cư tại quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Ngọc Mạnh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm. Anh cũng được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Bác sĩ Nguyễn Việt Quang
Bác sĩ Nguyễn Việt Quang

Bác sĩ Nguyễn Việt Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia. Anh được mệnh danh là bác sĩ trẻ mang "mùa xuân" đến hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Văn Phúc, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2020. Với vai trò là bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đơn vị được Chính phủ, Bộ Y tế giao nhiệm vụ tiếp nhận điều trị các bệnh nhân Covid-19 của miền Bắc, anh đã trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân nặng và nguy kịch. Anh cùng với nhân viên trong khoa triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng như: Thở máy nâng cao, lọc máu hấp phụ phân tử (lọc cytokines), trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể.

Bên cạnh đó là các gương mặt điển hình trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, kinh doanh, khởi nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng, giữ gìn bình yên cho thành phố.

Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những cảm xúc đặc biệt bởi lòng tốt, tình yêu thương của những con người sống đẹp, dám nghĩ, dám làm, dám hy sinh cho sự phát triển của Thủ đô - trái tim thân yêu của cả nước.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động