Làm rõ thông tin gần 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở quận Nam Từ Liêm

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đưa số người Trung Quốc ở chung cư Florence đi cách ly và xét nghiệm Covid-19 để phòng chống dịch.
Khởi tố đối tượng tổ chức lưu trú trái phép cho 10 người Trung Quốc "Khẩu trang Trung Quốc chứa Covid-19 tuồn vào Việt Nam" là tin giả Tin tặc Trung Quốc lấy cắp thông tin hành khách của các hãng hàng không

Trước thông tin 38người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang thuê ở chung cư Florence, ngay lập tức được ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) xác nhận là không chính xác.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để xác minh thông tin
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để xác minh thông tin

Trước đó, từ thông tin của người dân về nhóm người nhập cảnh trái phép đến thuê phòng tại Chung cư Florence, Công an phường Cầu Diễn đã nhanh chóng có mặt kiểm tra làm rõ đồng thời báo cáo lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm.

Ngay trong đêm 2/5, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) và các lực lượng chức năng đã phong toả và tiến hành làm rõ xác minh nhóm người nhóm người Trung Quốc có mặt tại Chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn.

Chính quyền phường Cầu Diễn cũng có mặt ngay trong đêm phối hợp cùng cơ quan công an kiểm tra căn hộ cho thuê trong toà nhà.

Nhiều người Trung Quốc có mặt tại một căn hộ trong Chung cư Forence
Nhiều người Trung Quốc có mặt tại một căn hộ trong Chung cư Florence

Theo ông Thắng, cơ quan chức năng đã phát hiện trong một vài căn hộ của chung cư có 46 người Trung Quốc. Nhóm người này đến thuê căn hộ vào chiều 2/5.

Một số đối tượng trong nhóm người Trung Quốc
Một số đối tượng trong nhóm người Trung Quốc

Hiện các lực lượng chức năng đang làm việc với nhóm người này để xác minh làm rõ.

Bước đầu tiến hành cách ly và thực hiện các biện pháp xét nghiệm Covid-19 ngay trong đêm.

Hoa Thành
Phiên bản di động