Kịp thời ngăn một cụ ông bị lừa đảo do đối tượng giả danh công an

Khoảng 10h30 ngày 13/6, ông K (sinh năm 1945; ở quận Long Biên, Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là cán bộ “Công an Hà Nội”, thông báo ông liên quan đến đường dây buôn ma túy và rửa tiền.
Cài phần mềm dịch vụ công giả mạo: Công an ra sức cảnh báo, người dân vẫn còn sơ hở Mạo danh em của Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang lừa đảo 1,5 tỷ đồng Bộ Công an cảnh báo lừa đảo qua các hội nhóm, nhóm chat chứng khoán

Qua điện thoại, đối tượng tự xưng công an yêu cầu ông K cung cấp thông tin số căn cước công dân và kê khai số tiền trong sổ tiết kiệm và nói phải rút toàn bộ số tiền tiết kiệm về, chuyển ngay tiền đó vào một tài khoản do anh ta cung cấp để “đảm bảo việc điều tra”.

Vợ chồng ông K (đã làm mờ mặt) may mắn không mất số tiền lớn. Ảnh: Chu Dũng
Vợ chồng ông K (đã làm mờ mặt) may mắn không mất số tiền lớn. Ảnh: Chu Dũng

Nghe theo đối tượng, ngay sau đó, ông K đã rút toàn bộ 500 triệu đồng trong sổ tiết kiệm tại ngân hàng, sau đó cùng vợ cầm đến trụ sở Phòng giao dịch Đức Giang của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô (địa chỉ 122 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên) để chuyển số tiền theo yêu cầu của đối tượng giả danh công an.

Khi tiếp nhận yêu cầu của ông K, cán bộ phòng giao dịch đã cảnh giác, báo ngay đến cơ quan công an.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Đức Giang đã cử cán bộ đến phòng giao dịch của ngân hàng, gặp gỡ, giải thích, tuyên truyền để ông K hiểu rõ phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Đức Giang đang hướng dẫn ông K về chiêu thức lừa đảo của tội phạm, đối tượng giả danh công an vẫn gọi điện thúc giục ông K chuyển tiền.

Nhờ tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm của cán bộ ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô và sự giải thích rõ ràng của Công an phường Đức Giang, ông K đã không mất số tiền lớn, vụ việc được ngăn chặn kịp thời, không xảy ra thiệt hại.

Cũng trong tháng 6-2023, Công an phường Đức Giang đã phối hợp với phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn ngăn chặn vụ đối tượng dùng thủ đoạn lừa đảo 3 tỷ đồng, nhằm vào 2 người cao tuổi.

Hoa Thành
Phiên bản di động