Kịp thời ngăn chặn hàng chục đối tượng tổ chức đua xe

Các nhóm thiếu niên, sinh viên đã "độ" lại xe máy tụ tập nẹt pô, chạy với tốc độ cao vừa bị Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng ngăn chặn.
Những pha tranh tài 'nghẹt thở' ở giải đua ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam Nhóm thanh niên lái xe máy lạng lách, bốc đầu trong đêm Cảnh sát 141 Hà Nội chống đua xe trong đêm Theo chân Cảnh sát cơ động tuần tra chống đua xe trong đêm Noel
kip thoi ngan chan hang chuc doi tuong to chuc dua xe
Xe máy được các đối tượng thay đổi kết cấu để tổ chức đua xe (Ảnh: V.Q)

Chiều 4/11, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị đang tạm giữ 8 xe máy thay đổi kết cấu, “độ” pô và lấy lời khai 12 thanh thiếu niên để làm rõ việc tụ tập có dấu hiệu tổ chức đua xe trên đường Hòa Văn Thái (xã Hòa Sơn).

Trước đó, tối 3/11, Công an huyện Hòa Vang nhận được tin báo của người dân về nhóm thanh thiếu niên khoảng hơn 30 người tụ tập trên đường Hoàng Văn Thái.

Nhóm này nẹt pô xe inh ỏi, nối đuôi nhau chạy với tốc độ cao.

kip thoi ngan chan hang chuc doi tuong to chuc dua xe
Số xe máy bị thu giữ (Ảnh: V.Q)

Ngay lập tức, Đội Cảnh sát giao thông huyện Hòa Vang điều động 15 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều mô tô đặc chủng đến hiện trường.

Công an xã Hòa Sơn cùng lực lượng dân quân tại đây cũng nhận được thông tin phối hợp. Các lực lượng sau đó bao vây đám đông thanh thiếu niên này để chặn bắt.

Thấy lực lượng có mặt, nhóm thanh thiếu niên tách ra các ngả, chạy vào đường đất lẩn trốn. Tuy nhiên, Cảnh sát đã kịp thời giữ lại được 8 xe, 12 thanh thiếu niên và đưa về trụ sở làm việc.

kip thoi ngan chan hang chuc doi tuong to chuc dua xe
Lực lượng Cảnh sát giao thông ngăn chặn đua xe (Ảnh: V.Q)

Qua đấu tranh, nhóm này khai nhận chưa đủ 18 tuổi, sống ở Đà Nẵng; 3 sinh viên năm thứ nhất đến từ các tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk đang theo học đại học tại TP Đà Nẵng.

Theo Công an quận, nhóm này có một hội kín trên Facebook mang tên “Đam mê tốc độ” và kêu gọi đua xe. Các xe máy đã được thay đổi kết cấu xe để đạt tốc độ cao trong thời gian ngắn.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động