Kinh Đô TCI với nhiều dự án sai phạm chưa có hồi kết: Tổng Giám đốc nói "Anh có biết gì đâu"

Cả 3 dự án do Kinh Đô TCI Group làm chủ đầu tư đều sai phạm nghiêm trọng, trong đó dự án 8B Lê Trực nhiều năm chưa hoàn thiện và hai dự án tại 302 Cầu Giấy và 102 Trường Chinh lại không có nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Trong khi đó ông Trần Đức Minh là đại diện pháp luật của Công ty lại nói lời phũ phàng "anh có biết gì đâu".
Cẩn trọng khi mua nhà của Tập đoàn Kinh Đô TCI Chủ đầu tư Discovery Complex tự ý ngăn chia phòng tầng 9 và 50 để sử dụng sai mục đích Chủ đầu tư "lùa" cư dân vào chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy bất chấp nguy cơ cháy nổ

Mặc dù đã nhiều lần PV đặt lịch làm việc với Chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy, Hà Nội là Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Cầu Giấy (thuộc Kinh đô TCI Group) nhưng không nhận được phản hồi nào. Bất chấp lời kêu cứu của người dân, lãnh đạo Công ty im lặng trước việc dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy, Hà Nội chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy nhưng đã "lùa" người dân vào ở.

kinh do tci voi nhieu du an sai pham chua co hoi ket tong giam doc noi anh co biet gi dau
Cư dân Discovery Complex Cầu Giấy bắt đầu căng băng rôn đòi quyền lợi từ Công ty CP đầu tư TM&DV Cầu Giấy.

Ngoài ra, tại Dự án Capital Garden 102 Trường Chinh, Hà Nội do Công ty Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (thuộc Kinh đô TCI Group) làm chủ đầu tư cũng chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, kéo theo hàng loạt hệ lụy khác khiến người dân không ổn định được cuộc sống.

Qua nhiều lần liên hệ qua điện thoại với đại diện pháp luật của Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy là ông Trần Đức Minh cho hay: "Em liên hệ nhiều dự án thì anh có biết gì đâu, em tự liên hệ với anh em 302 Cầu Giấy thôi. Sau em đến chỗ ông 102 Trường Chinh để gặp ông 102 Trường Chinh".

Mặc dù là đại diện pháp luật của Công ty Kinh đô TCI Group với các dự án đình đám khiến nhiều người bức xúc, nhưng ông Trần Đức Minh lại nói "anh có biết gì đâu" về các dự án mà ông "đẻ ra". Không những vậy, với việc im lặng trước những sai phạm nghiêm trọng khiến cho nhiều người phải nhận sự cay đắng bởi họ đã phải bỏ ra hàng tỷ đồng, thậm chí bỏ ra cả số vốn lớn gom góp "cả đời" mới mua được một căn nhà. Vậy mà, căn nhà họ mua lại không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, không có giấy chứng nhận quyền sử hữu căn hộ chung cư và nhiều quyền lợi khác.

Chia sẻ với PV, nhiều người dân tại chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh và Discovery Complex 302 Cầu Giấy cho rằng, nếu được chọn lại họ sẽ không bao giờ mua dự án của Kinh Đô TCI Group làm chủ đầu tư vì chủ đầu tư đã lừa dối họ.

Phải chăng, ông Trần Đức Minh và Công ty bất chấp quy định của pháp luật về xây dựng và phòng cháy chữa cháy để những người dân luôn phải sống trong lo sợ, sợ hãi.

kinh do tci voi nhieu du an sai pham chua co hoi ket tong giam doc noi anh co biet gi dau
Quá bức xúc với việc "lừa" cư dân vào sự đã rồi của chủ đầu tư, nhiều khách hàng đã đấu tranh đòi chủ đầu tư phải trả quyền lợi như đã hứa.

Cả hai dự án Discovery Complex Cầu Giấy lẫn dự án Capital Garden Trường Chinh đều chung một kịch bản do Kinh đô TCI Group đã lên phương án từ trước: Thay đổi thiết kế khiến cơ quan chức năng không thể nghiệm thu PCCC, hệ lụy kéo theo là người dân phải tự mua điện. Không được cấp sổ đỏ để chứng minh tài sản đảm bảo, rồi chưa có tổ dân phố… Con em sống tại hai chung cư này vẫn phải tìm những trường tư thục mà không được học ở trường công lập trên địa bàn.

Mặc dù, Tập đoàn Kinh Đô TCI luôn "vỗ ngực" với khách hàng rằng: "Nguyên tắc kinh doanh của Kinh Đô TCI Group được xây dựng trên nền tảng của sự tận tâm, cung cấp cho khách hàng những dự án chất lượng và dịch vụ khách hàng ưu việt. Vì vậy, Kinh Đô TCI Group rất chú trọng công tác phục vụ và chăm sóc khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi".

Tuy nhiên, với những gì Kinh Đô TCI Group thể hiện trên thực tế, hàng nghìn cư dân đang sống tại các chung cư do công ty này làm chủ đầu tư nếu được cho lựa chọn lại chắc sẽ không bao giờ tự "buộc" mình vào căn hộ như vậy.

kinh do tci voi nhieu du an sai pham chua co hoi ket tong giam doc noi anh co biet gi dau
Chủ đầu tư Kinh Đô TCI Group với 3 dự án khiến nhiều khách hàng không muốn quay lại mua lần hai.

Sâu xa hơn phải nói đến việc nếu cơ quan chức năng không mạnh tay, quyết liệt xử lý những sai phạm của chủ đầu tư, để Kinh đô TCI Group kéo dài những kịch bản cũ với chiêu “lừa” người dân vào sự đã rồi thì hình ảnh tràn ngập băng rôn đỏ "đòi quyền lợi như đã hứa: tại ban công của các chung cư do sẽ trở thành "vết nhơ" đô thị tại TP Hà Nội; về lâu dài sẽ khiến cho an ninh, trật tự không được đảm bảo.

Ngoài ra, PV đã liên hệ với UBND phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) để làm rõ vấn đề vì sao khi chưa đảm bảo các điều kiện nhưng gần 400 hộ dân vẫn dễ dàng được vào Chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy sinh hoạt bình thường? Liệu UBND phường Dịch Vọng có làm ngơ trước sự việc này? Những nội dung đó đã nhiều ngày qua, lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng vẫn bỏ ngỏ chưa phản hồi.

(Còn nữa...)

Đức Mậu
Phiên bản di động