Khởi tố vụ án nhóm thanh niên "xăm trổ" hành hung nữ nhân viên xe buýt đúng ngày 20/10

Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Ứng Hòa, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án nhóm thanh niên hành hung nữ nhân viên xe buýt và ném lại 1 triệu khi bị nhắc nhở về thái độ ứng xử trên xe. 
Các đối tượng hành hung nữ phụ xe buýt đều ở huyện Ứng Hòa Đình chỉ lái xe và phụ xe buýt bị "tố" hành hung người đi xe máy trên cầu Vĩnh Tuy Nữ nhân viên phụ xe buýt bị hành hung khi nhắc hành khách giữ trật tự Tài xế xe bus lấn làn trên cầu và hành hung người đi đường

Lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) xác nhận đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với nhóm thanh niên đã hành hung nữ nhân viên xe buýt về hành vi “gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích”.

Quyết định này đã được gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

khoi to vu an nhom thanh nhien hanh hung nu nhan vien xe buyt dung 2010
Trên tuyến buýt số 103B xảy ra vụ hành hung nữ nhân viên

Trước đó, vào trưa ngày 20/10, chị H phục vụ trên tuyến buýt số 103B Mỹ Đình - Chùa Hương (phương tiện vận tải thuộc Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu) khi đi qua địa phận xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) thì có một hành khách dừng vẫy xe. Sau đó, bên lề đường đối diện có 3 thanh niên khác đi sang và lên xe cùng hành khách này.

Ngồi trên xe, nhóm thanh niên nói chuyện rất to và chửi bậy. Thấy vậy, chị H. đã lên tiếng nhắc nhở nhóm người, yêu cầu họ giữ trật tự thì bất ngờ có một người lao vào đánh chị H tới tấp.

Đáng chú ý, khi nạn nhân đỡ trả thì 3 thanh niên còn lại cùng xông vào đấm, đạp vào bụng chị H.

Sau khi hành hung nữ nhân viên và lái xe, 4 người này xuống xe ở điểm dừng nhà thi đấu thị trấn Vân Đình và vứt lại 1 triệu, bảo nạn nhân mua thuốc nhưng chị H. không cầm.

Công an huyện Ứng Hòa đã xác định được danh tính 5 người đánh chị H. gồm Trương Mạnh Hiệp (31 tuổi), Tưởng Kim Hồng (30 tuổi), cùng trú xã Tảo Dương Văn, Ứng Hòa; Phan Trung Đức (25 tuổi, trú xã Phương Tú, Ứng Hòa), Nguyễn Xuân Sơn (31 tuổi, trú xã Liên Bạt, Ứng Hòa), Trịnh Minh Hiếu (24 tuổi, trú thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa). Trong đó, hai thanh niên có hành vi đánh chị H. là Trịnh Minh Hiếu và Tưởng Kim Hồng.

Cơ quan công an đã giám định thương tật, đồng thời ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trịnh Minh Hiếu và Tưởng Kim Hồng. Tuy nhiên, khi công an triệu tập nhóm thanh niên này đến làm việc thì tất cả đều không có mặt tại địa phương.

Hiện công an đang truy bắt nhóm thanh niên này để điều tra vụ việc.

Cũng trong ngày 20/10, một vụ xô xát khác liên quan tới xe buýt làm xôn xao dư luận. Đó là việc xe buýt số hiệu 47B mang BKS: 29B-079.84 của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đi lấn làn trên cầu Vĩnh Tuy, đồng thời bóp còi xe inh ỏi. Khi bị một người lái xe máy nhắc nhở, lái xe và phụ xe nhảy xuống dùng tuýp sắt vụt túi bụi vào người này. Phụ xe còn giật mũ bảo hiểm đập vào đầu nạn nhân cho đến khi chiếc mũ không còn nguyên dạng. Cùng lúc đó lái xe buýt còn rút chìa khoá phương tiện điều khiển của nạn nhận, không cần biết tình trạng người này như thế nào.

Hiện lái xe và phụ xe đã bị Transerco đình chỉ công tác, yêu cầu báo cáo giải trình.

D.Minh
Phiên bản di động