Khởi tố vụ án giết người giấu xác trong thùng nhựa

5 ngày sau khi 2 tử thi được tìm thấy, hôm nay 19/5, Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án giết người giấu xác trong thùng nhựa.
Vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa: Giáo phái lạ và lời thú tội Vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa: Tạm giữ 4 nữ nghi phạm Vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa: Cảnh sát vào rừng cao su tìm manh mối

Ngày 19/5, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án hình sự vụ giết người phi tang gây rúng động dư luận vào ngày 15/5 tại một căn nhà cho thuê.

2 nạn nhân bước đầu được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP HCM), cả 2 đều có độ tuổi từ 30 đến 35 tuổi.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định nguyên nhân gây án của các đối tượng. Cụ thể, đối tượng Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ở TP HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với hai nạn nhân và một số người khác hoạt động trong nhóm theo một giáo phái lạ chưa có ở Việt Nam - pháp luân công.

Giữa năm 2018, nhóm của Hà thuê căn nhà của ông Nguyễn Minh Vương tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương để cả nhóm tu luyện. Thời điểm này có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi.

Đến cuối năm 2018, cả nhóm đi đến khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) tìm chỗ tu luyện và kêu gọi thêm người gia nhập.

khoi to vu an giet nguoi giau xac trong thung nhua
Hiện trường vụ án giết người giấu xác trong thùng nhựa

Tại đây, trong quá trình tu luyện, nạn nhân Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện nên dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh.

Các nghi can khai, Linh được cho là đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. Gần một tuần sau, nhóm này đưa thi thể anh Linh về căn nhà thuê của ông Vương. Nhóm người này bỏ thi thể Linh vào thùng nhựa, ướp bằng xác trà và đổ bê tông vào.

Những ngày sau đó, Hà thấy anh Thành có biểu hiện lạ, hay nhìn phụ nữ nên nảy sinh ý định giết anh này. Nhóm Hà nhốt anh Thành vào phòng ngủ để anh này suy nghĩ lại hành động của mình nhưng vẫn không hiệu quả. Thực hiện ý định giết anh Thành, Hà và Thanh mua một bình ắc quy và bộ kích điện và dùng làm phương tiện để Thành giật điện đến bất tỉnh. Sau đó, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ. Sau đó Hà và Thảo mua thùng nhựa, xi măng về đổ bê tông nhằm phi tang thi thể nạn nhân.

Vụ án mạng được phát hiện khi tối 15/5, ông H thuê người đến dọn nhà để sử dụng theo như thỏa thuận thì phát hiện trong nhà có 1 bồn nhựa bên trong đã được đổ đầy bê tông và 1 thùng phi nhựa bọc kín nilon bên ngoài. Quá trình đập phá bê tông để di dời bồn nhựa thì phát hiện xác người bên trong và trình báo Công an.

Sáng hôm sau (16/5), trong khi khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục phát hiện một thùng nhựa khác bên trong có tử thi.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động