Khởi tố nguyên Chủ tịch xã và kế toán ở Thanh Hóa vì nâng khống giá đất

Ông Nguyễn Huy Thành - nguyên Chủ tịch xã Quảng Châu (Quảng Xương, Thanh Hóa) và kế toán bàn bạc với một số cán bộ khác tự ý nâng giá đất thu tiền khống của nhiều hộ dân.
khoi to nguyen chu tich xa va ke toan o thanh hoa vi nang khong gia dat

Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Huy Thành (SN 1964 nguyên là Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương) và Trương Thị Linh, (SN 1981 nguyên là kế toán ngân sách xã Quảng Châu, huyện quảng Xương, nay là phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra xác minh ban đầu, từ đầu năm 2010 đến cuối năm 2013, lợi dụng việc được giao thu tiền bán đất cho các hộ dân tại các khu vực đất được UBND huyện Quảng Xương phê duyệt trong quy hoạch thành khu dân cư, Nguyễn Huy Thành và Trương Thị Linh đã bàn bạc với một số cán bộ chủ chốt của xã Quảng Châu lúc bấy giờ tự ý thu nâng giá đất cao hơn giá mà UBND huyện đã phê duyệt để tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Hành vi của Thành và Linh đã gây thiệt hại cho các hộ dân mua đất lên tới số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng nói trên, lực lượng chức năng đã thu được nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Hậu Lộc
Phiên bản di động