Khởi tố đối tượng lừa bán người yêu vào "động chứa" ở Trung Quốc

Ngày 3/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Triệu Văn Mạnh (sinh năm 2000) về hành vi “Mua bán người”.
Thanh Hóa: Bắt tạm giam 4 đối tượng đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá Nhiều đối tượng là người Việt Nam và nước ngoài sẽ được đặc xá trong dịp 2/9 Hà Nội: Bắt đối tượng mang 2 tiền án vẫn tiếp tục đi trộm cắp tài sản

Thông tin cụ thể, trước đó đối tượng Triệu Văn Mạnh được một người đàn ông tên Chiểu bên Trung Quốc liên hệ tìm mua phụ nữ. Khoảng tháng 5/2020, đối tượng Triệu Văn Mạnh đã làm quen qua mạng xã hội với chị N.T.H (sinh năm 2003). Sau một thời gian nói chuyện, hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Khởi tố đối tượng lừa bán người yêu vào
Đối tượng Triệu Văn Mạnh

Đến ngày 10/7/2020, Triệu Văn Mạnh đã lừa H sang Trung Quốc làm thuê nhưng khi đến khu vực địa phận biên giới Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã cấu kết với một số đối tượng bán sang Trung Quốc với số tiền 15 triệu đồng.

Sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc, H bị một người phụ nữ bắt đi bán dâm. Đến ngày 2/3/2021, lợi dụng sơ hở của chủ nhà, H đã bỏ trốn đến đồn Công an của Trung Quốc để trình báo sự việc.

Sau khi đến đồn Công an bên Trung Quốc để trình báo, H được biết tin ở Việt Nam, đối tượng Triệu Văn Mạnh đã bị Công an tỉnh Cao Bằng bắt.

Đến ngày 21/5, H đã được trả về Việt Nam, sau thời gian cách ly phòng chống dịch đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cao Bằng trình báo về việc bị đối tượng Triệu Văn Mạnh lừa bán sang Trung Quốc.

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động