Khởi tố cán bộ phường trục lợi từ việc tiêm vắc xin trái quy định

Công an đang mở rộng điều tra việc cán bộ phường 2 (quận 6, TP Hồ Chí Minh) trục lợi hàng chục triệu đồng khi đưa người không thuộc diện ưu tiên vào tiêm vắc xin Covid-19.
Lý do không nên xoa bóp bắp tay mới tiêm vắc xin Covid-19 Bắc Ninh có gần 100 nghìn người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19

Công an quận 6 vừa khởi tố bị can, tạm giam ông Trương Mạnh Thảo (sinh năm 1984, là cán bộ UBND phường 2, quận 6, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khởi tố cán bộ phường trục lợi từ việc tiêm vắc xin trái quy định
Nơi làm việc của đối tượng Trương Mạnh Thảo (áo vàng) tại UBND phường 2, TP Hồ Chí Minh

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 4/2021, ông Thảo khi đang là cán bộ UBND phường 2 đã móc nối, làm hồ sơ để tổ chức đưa 20 người không thuộc diện được tiêm theo quy định trên địa bàn phường 2 đi tiêm vắc xin. Qua sự việc này, ông Thảo đã trục lợi hơn 10 triệu đồng.

Hiện Công an quận 6 đang mở rộng điều tra vụ án.

Gần đây, UBND quận Ba Đình đã buộc thôi việc với bà Nông Thị Cơ (sinh năm 1993, là công chức văn phòng - thống kê UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội). Lý do thôi việc là do cán bộ phường đã nhận tiền bồi dưỡng của người dân để được tiêm vắc xin "thần tốc" tại phường Vĩnh Phúc.

Để tiêm vắc xin Covid-19 nhanh mà không phải chờ đợi thì mỗi người phải đóng từ 800.000-1.000.000 đồng, bà Cơ sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm nhanh chóng. Những người ngoài địa bàn phường thì được Cơ đưa vào các công ty, đơn vị kinh doanh trên địa bàn để hợp thức hóa.

Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Đức Mậu
Phiên bản di động