Khởi tố 2 đối tượng ép viết giấy nợ rồi cưỡng đoạt xe máy

2 bị can Dũng và Ngọc bị Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) ra quyết định khởi tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản” của người khác.    
Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng yêu cầu báo cáo vụ ép viết giấy nợ Nhóm cho vay nặng lãi ngang nhiên ép người dân viết giấy nợ

khoi to 2 doi tuong ep viet giay no roi cuong doat xe may

Nhà riêng của vợ chồng anh V bị nhóm người tạt sơn và chất bẩn

Tối 8/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Ngọc Dũng (SN 1988, ngụ phường Hoà An, quận Cẩm Lệ) và Mai Văn Khánh (SN 1983, ngụ phường Chính Gián, quận Thanh Khê) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ, quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can trên được thực hiện ngay sau khi VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo đó, Dũng bị bắt tạm giam, còn Khánh được Cơ quan Cảnh sát điều tra cho tại ngoại.

Dũng và Khánh là 2 đối tượng đã tham gia chặn đường, ép anh Nguyễn Quốc V (SN 1991, ngụ phường Hòa An) viết 2 giấy nợ lên đến 800 triệu đồng, đồng thời chiếm đoạt xe máy của nạn nhân trong đêm 28/5.

khoi to 2 doi tuong ep viet giay no roi cuong doat xe may
Đối tượng Mai Văn Khánh tại cơ quan Công an

Qua điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng 18 giờ 30 tối 28/5, nhóm người gồm Dũng, Nguyễn Thị Thúy An (SN 1991, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Vũ Ngọc Vân (chồng của An) và Nguyễn Thị Châu (SN 1987, ngụ tỉnh Quảng Nam) đang ngồi nhậu. Sau đó, Khánh cũng ghé vào và ngồi nhậu cùng.

Vài phút sau, An phát hiện anh V (con trai bà Nguyễn Thị S - người đã nợ của An số tiền 750 triệu đồng và của Dũng 50 triệu đồng, hiện đã bỏ đi khỏi địa bàn) đang điều khiển xe máy chở theo vợ con đi ngang qua quán của nhóm đang ngồi nhậu nên liền hô hoán với mọi người trong bàn là: “Con bà Sáu đó kìa”.

Ngay lập tức, Dũng liền chở theo Châu và Khánh đi trên 2 xe máy nhằm rượt theo xe của anh V. Đến ngã 4 đường Trần Đình Nam - Lê Đình Kỵ (phường Hòa An), nhóm của Dũng đã đuổi theo kịp và chặn xe anh V lại.

khoi to 2 doi tuong ep viet giay no roi cuong doat xe may
Đối tượng Đặng Ngọc Dũng nghe đọc lệnh bắt tạm giam vào chiều tối 8/8

Lúc này, Dũng cho anh V xem giấy mà bà S nợ đã Dũng số tiền 50 triệu đồng trước đó. Tiếp đến, Dũng cùng Khánh đe dọa, uy hiếp tinh thần và gây áp lực buộc anh V phải viết giấy nhận nợ thay cho bà S.

Dũng yêu cầu Châu quay về quán chở An đến. Lúc này, Châu trở về quán nhậu rồi chở An đến hiện trường, còn chồng của An thì ở lại quán nhậu.

Khoảng 5 phút sau, An đưa cho anh V xem giấy nợ mà trước đây mẹ của anh V nợ mình với số tiền 750 triệu đồng rồi buộc anh V viết tiếp cho An một tờ giấy nợ khác.

khoi to 2 doi tuong ep viet giay no roi cuong doat xe may
Nhà vợ chồng anh V bị tạt sơn và chất bẩn

Thấy nạn nhân viết giấy nợ xong, nhóm này liền chở vợ con anh V về nhà nằm tại đường Quách Xân rồi điều khiển xe SCR của anh V về lại quán nhậu.

Khi về đến quán, Trương Công Cường (bạn của Dũng) vào ngồi chung bàn. Sau khi nghe Dũng kể lại sự việc, Cường cùng Vân có nói với nhóm của Dũng là: “Làm như vậy là sai” và khuyên họ nên đem xe máy SCR đi trả lại cho anh V. Nghe vậy, Khánh đem xe SCR đi trả lại cho anh V (53 Quách Xân).

Trước đó, anh V đã viết đơn tố cáo gửi đến Công an phường Hòa An về việc gia đình mình bị nhóm cho vay nặng lãi ép viết giấy nợ và cưỡng đoạt tài sản. Công an phường Hòa An sau đó đã tiếp nhận đơn và vào cuộc xác minh, làm rõ, đồng chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an quận Cẩm Lệ để thụ lý, tiếp tục điều tra.

Đến sáng 8/8, Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã yêu cầu Công an quận Cẩm Lệ phải trực tiếp báo cáo tình hình và tiến độ giải quyết hồ sơ vụ việc ngay trong sáng 8/8.

Viễn Quynh
Phiên bản di động