Khởi động giải đấu Press Cup 2022 hấp dẫn, đầy gay cấn cho nhà báo, phóng viên

Sau một năm lỡ hẹn vì dịch COVID-19, năm nay giải bóng đá Press Cup 2022 sẽ tái khởi tranh với nhiều đổi mới, hứa hẹn mang lại mùa giải sôi động với sự góp mặt của 12 cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương.
"Trả nợ" thành công VTV, báo Tuổi trẻ Thủ đô lên ngôi vô địch Press Cup 2020

Bước sang năm thứ 6, giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup 2022 được tổ chức với quy mô rộng lớn trên toàn quốc với tinh thần chặt chẽ, nghiêm túc, chất lượng, mang đến sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa đối với các nhà báo, phóng viên đang công tác tại các cơ quan báo chí, truyền hình.

Không tổ chức vòng loại tại các khu vực như những mùa giải trước, điểm mới của giải đấu Press Cup năm nay chính là tụ hội 12 đội bóng đến từ 12 cơ quan báo chí tham gia vào vòng chung kết đầy sôi động tại thành phố Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh).

Khởi động giải đấu Press Cup 2022 hấp dẫn, đầy gay cấn cho nhà báo, phóng viên
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân dân phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo giải bóng đá Press Cup 2022 vào chiều 4/8, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân dân, chia sẻ về những khó khăn của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc tổ chức Press Cup và “lỡ hẹn” mùa giải trước. Ông bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm tổ chức giải đấu qua nhiều năm, Press Cup mùa thứ 6 sẽ diễn ra thành công, vui vẻ, tuân thủ lối chơi đẹp của thể thao và đóng góp cho làng báo một sân chơi thể thao đầy ý nghĩa.

Cũng tại buổi họp, Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải đấu chia sẻ ban tổ chức lựa chọn địa điểm thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) để khởi tranh giải đấu Press Cup 2022 sau 1 năm “lỡ hẹn” vì dịch bệnh với kỳ vọng tạo ra sân chơi thú vị, hứa hẹn mang đến nhiều kỷ niệm cho các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí tham dự tại một điểm đến du lịch hấp dẫn. Với lợi thế là một trong những địa phương sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, Quảng Ninh được đánh giá là địa điểm phù hợp để cầu thủ, khán giả trải nghiệm những điểm đến thú vị, hấp dẫn, khám phá văn hóa, du lịch địa phương bên cạnh các trận cầu hấp dẫn, gay cấn.

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Press Cup 2022 chia sẻ tại buổi họp báo.
Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Press Cup 2022 chia sẻ tại buổi họp báo.

Đặc biệt giải đấu năm nay có sự tham gia chỉ đạo của Hội nhà báo Việt Nam, Cục Báo chí, các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo thành phố Cẩm Phả, sự đồng hành của các đơn vị, đối tác, doanh nghiệp và lần đầu tiên Bia Saigon tham gia đồng hành cùng chương trình với vai trò nhà tài trợ Vàng của giải.

Bia Saigon đã đồng hành và hỗ trợ cho rất nhiều các hoạt động thể thao của Việt Nam như: Giải AFF Cup, Giải vô địch quốc gia bóng đá 7 người - Bia Saigon Cup 2022 (VPL-S3), Giải vô địch Tiền phong Marathon toàn quốc - cự li dài, nhà tài trợ Kim cương cho Đoàn thể thao Việt Nam và gần đây nhất Bia Saigon đã trở thành là đối tác hàng đầu, tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Thông tin từ Ban tổ chức giải đấu Press Cup 2022 cho biết, thời gian thi đấu sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30/8 tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Về thể thức thi đấu, Press Cup 2022 sẽ áp dụng luật bóng đá Futsal của FIFA do Liên đoàn bóng đá Việt Nam ban hành khi mỗi hiệp đấu diễn ra 25 phút. Dù vậy, để phù hợp với tính chất giải đấu, một số điều luật sẽ không được ban tổ chức áp dụng.

Các đội bóng được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất mỗi bảng vào vòng tứ kết. Đội thắng ở tứ kết vào đá bán kết để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất vào thi đấu trận chung kết.

Về cơ cấu giải thưởng, bên cạnh việc trao giải Nhất - Nhì - Ba cho các đội có thành tích tốt nhất, Press Cup 2022 cùng có nhiều giải thưởng phụ cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

"Ông lớn " ngành bia Sabeco lãi kỷ lục

Quý II/2022, Sabeco ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 67% so với cùng kỳ, lên gần 1.800 tỷ đồng. Đây là mức lãi cao ...

Saigon Gold một “cực phẩm” của Bia Saigon Saigon Gold một “cực phẩm” của Bia Saigon

Gọi bia Saigon Gold là “cực phẩm” bởi Saigon Gold tạo ấn tượng ngay từ khi ra mắt, ngay khi sản phẩm chưa được bán ...

Cùng bia Saigon Chill “Bật mood hè, chill sảng khoái” Cùng bia Saigon Chill “Bật mood hè, chill sảng khoái”

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa “tung” chương trình khuyến mại mùa hè “Bật mood ...

SABECO góp phần vào thành công chung của các đội tuyển bóng đá Việt Nam SABECO góp phần vào thành công chung của các đội tuyển bóng đá Việt Nam

Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tại sự kiện Bia Saigon chính ...

Huyền Anh
Phiên bản di động