Iran: Máy bay Boeing 707 gặp nạn tại, 15 người chết

Một máy bay quân sự chuyên chở hàng của Iran vào ngày 14/1 gặp nạn tại vùng ngoại ô Tehran, 15 người đã thiệt mạng.

Theo hãng thông tấn ILNA của Iran, máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 707 chở hàng.

Máy bay đang đi từ Bishkek, Kyrgyztan tới Iran thì bị rơi sau khi phi công nhầm sân bay quốc tế Payam, ở tỉnh Alborz gần Tehran, với sân bay Fath cũng trong khu vực và cố hạ cánh xuống đây.

Phát ngôn viên của tổ chức hàng không Iran Reza Jafarzadeh xác nhận với truyền thông địa phương rằng máy bay đã vượt qua đường băng trước khi đâm vào một bức tường, chạm đất và bốc cháy ở một khu dân cư.

Máy bay đã va chạm với nhà dân sau khi hạ cánh nhầm sân bay, chưa có thông tin về thương vong. Ảnh Press TV)

Máy bay đã va chạm với nhà dân sau khi hạ cánh nhầm sân bay, chưa có thông tin về thương vong. Ảnh Press TV)

Nguồn tin từ truyền thông địa phương cho biết, đám cháy lớn đã bao trùm chiếc Boeing 707 ngay sau khi nó trượt khỏi đường băng và đâm vào bức tường ngăn cách giữa sân bay với một khu dân cư ở thị trấn Safadasht.

Từ hình ảnh hiện trường cho thấy, thân máy bay đã bốc cháy kinh hoàng. Sau khi dập lửa, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 7 thi thể.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ chiếc Boeing 707 thuộc hãng nào. Truyền hình Iran tin rằng nó thuộc hãng quốc gia Kyrgyzstan. Trong khi đó, người phát ngôn ở sân bay Manas, Kyrgyzstan (nơi khởi hành) lại nói máy bay thuộc hãng Iran Payam Air.

Boeing 707 là loại máy bay thân hẹp, 4 động cơ, bắt đầu được đưa vào hoạt động từ năm 1957. Do có tầm bay từ 4.630 - 10.650km nên mẫu máy bay này từng là phương tiện tạo ra thay đổi lớn trong lĩnh vực hàng không dân dụng ở phương Tây.

Phùng Đô (T/H)
Phiên bản di động