Huyện Bình Xuyên: Ra quân xử lý tình trạng học sinh vi phạm an toàn giao thông

Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT ở lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện Bình Xuyên sẽ bắt đầu từ 1/10 đến hết ngày 31/10.
Mặt trận huyện Bình Xuyên tiếp nhận hơn 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ Huyện Bình Xuyên: Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy
undefined
CSGT Công an huyện Bình Xuyên tuyên truyền cho học sinh ATGT

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Trung Tuyến, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Bình Xuyên cho biết, thực hiện Kế hoạch số 4897/KH-C08-P1 ngày 24/9/2024 của C08 Bộ Công an và kế hoạch số 3509 về cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Công an huyện Bình Xuyên xây dựng kế hoạch.

Công an huyện Bình Xuyên phối hợp với chính quyền, nhà trường, các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT); triển khai các hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về giao thông cho phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, tình hình thực tế, bảo đảm nội dung tuyên truyền sâu, rộng, đúng đối tượng, tạo được sức lan tỏa cao.

undefined
Xử lý vi phạm học sinh không chấp hành giao thông

Công an huyện sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT đối với các em học sinh vi phạm các quy định về TTATGT và người giao xe cho các em học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển loại phương tiện, trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý, giáo dục các em học sinh, đảm bảo giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ TNGT xảy ra đối với các em học sinh.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm phải được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và các em học sinh.

Công tác tuyên truyền, giáo dục kết hợp với việc kiểm tra, xử lý vi phạm, phối hợp áp dụng các chế tài xử lý linh hoạt, đảm bảo các quy định của pháp luật về quyền trẻ em.

Quá trình xử lý phải mềm dẻo, không gây bức xúc cho phụ huynh học sinh và làm ảnh hưởng đến tâm lý lứa tuổi học sinh; trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác phải ghi nhận đầy đủ, rõ ràng để làm căn cứ xử lý theo quy định; đồng thời phát hiện những tồn tại, bất cập và kiến nghị các biện pháp trong công tác quản lý, giáo dục.

undefined

Người đứng đầu các đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình hình phức tạp về TTATGT và TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan lứa tuổi học sinh tại địa bàn mà không chủ động phát hiện, xử lý. Thông qua công tác điều tra cơ bản, xác định nhóm hành vi, đối tượng vi phạm các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng tổ công tác triển khai thực hiện đợt cao điểm.

Đặc biệt, lãnh đạo Công an huyện Bình Xuyên cũng nhấn mạnh kiên quyết xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, công an cũng sẽ thông báo về nhà trường các trường hợp các học sinh vi phạm để có biện pháp xử lý cũng như giáo dục các em.

Qua đó, góp phần kiềm chế, kéo giảm TNGT và vi phạm về trật tự ATGT liên quan đến lứa tuổi học sinh.

Lê Sơn
Phiên bản di động