Hơn 1 vạn dân Tân Tây Đô bức xúc vì 4 ngày không có nước sạch

Người dân tại Khu đô thị Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) đã bước sang ngày thứ 4 phải sống trong cảnh không có nước.

Gần 12.000 người dân ở đây có rất nhiều cụ già, trẻ nhỏ không thể oằn mình xách từng xô nước tự phục vụ bản thân như hàng nghìn người khác đã chống chịu những ngày qua.

hon 1 van dan tan tay do vi 4 ngay khong co nuoc sach
Hơn 1 vạn dân tại KĐT Tân Tây Đô xếp hàng đợi xách từng xô nước

Chia sẻ với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, anh D.T – người đang xếp hàng đợi lấy nước trước bể chứa của KĐT Tân Tây Đô bức xúc: “Thiếu gì chứ không thể thiếu nước! 3 ngày rồi thế này thì giết dân à? Chúng tôi kêu lên Ban Quản trị mà nước cũng có bơm đâu? Bể còn cạn lấy đâu ra nước để bơm?.”

Ngay gần nơi xếp hàng đợi lấy nước, nhiều phụ nữ tay bế con tay cầm khăn lau mồ hôi cho cháu nhỏ. Chị M.O chia sẻ: “Người lớn còn gượng chứ trẻ con khổ quá! Mấy cháu nhà tôi đứa lớn đem gửi hết ông bà, cháu nhỏ quá phải chịu theo bố mẹ. Không được tắm tử tế, khó chịu khóc suốt.”

Trước đó, ngày 24/5, cư dân KĐT Tân Tây Đô nhận được thông báo của Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội – Wadaco có nội dung: “Ngày 23/5/2019 Wadaco nhận được thông báo số 206/2019/TB-Viwasupco về việc tạm ngừng cấp nước để khắc phục sửa chữa điểm rò rỉ trên tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà tại KM23+400 Đại Lộ Thăng Long".

"Do đó, Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội bắt buộc phải tạm ngừng cấp nước từ 14h ngày 24/5, dự kiến cấp nước trở lại vào lúc 18h cùng ngày", thông báo nêu rõ.

Tuy nhiên tới đêm 26/5, hơn 1 vạn dân tại KĐT Tân Tây Đô vẫn không có nước.

hon 1 van dan tan tay do vi 4 ngay khong co nuoc sach
Người dân Tân Tây Đô chờ nước sang ngày thứ... 4

Bên cạnh việc bất tiện trong sinh hoạt, nhiều người dân bày tỏ sự lo ngại: “Nếu không may xảy ra hỏa hoạn trong thời gian cắt nước, lấy nguồn nước đâu để chữa cháy? Ai đền bù thiệt hại cho chúng tôi?”

Khó ai có thể ngờ được, tại một khu đô thị được treo đầy biển: “Cộng đồng dân cư văn minh – nhân văn” và cảnh báo “phòng cháy chữa cháy” ngay Thủ đô lại có thể để dân khốn khổ, đối mặt với nguy hiểm rình rập thì thiếu nước.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi trẻ và Pháp luật, hiện Ban Quản lý KĐT chưa thể bơm nước vì mức nước trong bể nguồn quá thấp, và muốn bơm còn phải có chỉ đạo của “cấp trên”.

hon 1 van dan tan tay do vi 4 ngay khong co nuoc sach
Bể nguồn tại KĐT Tân Tây Đô sắp cạn nước

Ban Quản trị KĐT Tân Tây Đô, Chủ đầu tư KĐT là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát cùng Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội sẽ trả lời ra sao về sự việc này? Bao giờ hơn 1 vạn người dân tại KĐT mới có nước và trở lại cuộc sống bình thường?

Khu đô thị Tân Tây Đô có diện tích 21 ha, nằm trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.

Nhà của Khu đô thị Tân Tây Đô đã được mở bán từ năm 2015. Tại đây hiện có gần 12.000 cư dân sinh sống.
Chính Thuần - Văn Khê
Phiên bản di động