Hòa VOV, Báo Tuổi trẻ Thủ đô vào bán kết Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận

Trận đấu cuối cùng của bảng C, tranh tấm vé trực tiếp vào vòng bán kết Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần thứ II - 2023 giữa Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Báo Tuổi trẻ Thủ đô diễn ra vô cùng quyết liệt và kịch tính.
Giải bóng đá Cúp Nhà báo & Công luận lần II: Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đội Báo Nhân Dân 3-0

Năm nay, Báo Tuổi trẻ Thủ đô là gương mặt mới, lần đầu tiên tham dự Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận. Tuy nhiên, ở những giải bóng đá khác dành cho báo chí, đội bóng Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã phần nào khẳng định được tên tuổi của mình.

Chính vì thế, ngay khi bước vào Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần thứ II - 2023, các cầu thủ đã thi đấu rất quyết liệt, thể hiện tinh thần của tuổi trẻ.

Ở lượt trận ra quân diễn ra sáng 9/3, gặp đối thủ đầy duyên nợ là Báo Nhân Dân, các cầu thủ của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thi đấu rất quyết tâm. Sau những phút đầu chơi chậm để chờ cơ hội, hai đội đã triển khai lối chơi quyết liệt, ăn miếng chả miếng.

Mặc dù vậy, nhờ chất lượng đồng đều hơn và thi đấu lấn lướt so với đối thủ, đội bóng Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua Báo Nhân Dân với tỷ số 3 - 0. Với kết quả này, đội bóng Báo Tuổi trẻ Thủ đô nắm nhiều lợi thế trong cuộc đối đầu với đội bóng VOV trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng, bởi chỉ cần hòa là có tấm vé vào vòng bán kết.

Hòa VOV, Báo Tuổi trẻ Thủ đô vào bán kết Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận
Cầu thủ hai bên thi đấu áp sát, quyết liệt.

Sáng nay 10/3, trận cuối cùng của bảng C giữa VOV và Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã diễn ra vô cùng quyết liệt và kịch tính, đúng như với tính chất quan trọng tranh tấm vé trực tiếp vào vòng bán kết Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần thứ II - 2023.

Sau những phút đầu hai bên chơi thận trọng, thăm dò đối thủ thì đội bóng VOV bất ngờ có lợi thế khi được hưởng quả phạt đền trong tình huống bóng không rõ ràng. Tuy nhiên, quyết định đã được trọng tài đưa ra và cầu thủ VOV đã không mắc một sai lầm nào để ghi tên mình lên bảng tỷ số, qua đó giúp họ dẫn trước với tỷ số 1 - 0.

Lúc này, bất lợi lại chuyển sang bên đội bóng Báo Tuổi trẻ Thủ đô khi phải ở trong thế rượt đuổi. Các cầu thủ sau đó đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, dưới sự chắc chắn của đội bạn, đội bóng Báo Tuổi trẻ Thủ đô đành chấp nhận kết quả 0 - 1 khi kết thúc hiệp một.

Hòa VOV, Báo Tuổi trẻ Thủ đô vào bán kết Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận
Hai đội hòa nhau với tỷ số 1 - 1, nhưng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại nên đội bóng Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có tấm vé vào trận bán kết.

Bước sang hiệp hai, trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt, thậm chí xảy ra những tình huống va chạm khi cầu thủ hai bên đều có lối chơi rát. Vì trong tình thế bắt buộc phải có bàn thắng, nên các cầu thủ Báo Tuổi trẻ Thủ đô liên tục đẩy cao đội hình, do đó các cơ hội cũng đến với hai đội nhiều hơn.

Và điều gì đến cũng đã đến, giữa hiệp hai, trong một đợt tấn công nhanh, đội bóng Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bàn thắng gỡ hòa 1 - 1. Qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, lợi thế lúc này lại nghiêng về Báo Tuổi trẻ Thủ đô, nếu kết quả này được giữ đến cuối cùng thì đội bóng VOV sẽ bị loại.

Sau khi hòa nhau, hai đội bóng tiếp tục mang đến những pha bóng đầy kịch tính và hấp dẫn, có nhiều tình huống bóng vào lưới nhưng không được công nhận.

Ở những phút cuối, các cầu thủ VOV thi đấu đầy cố gắng nhưng nỗ lực của họ không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, hai bên hòa nhau với tỷ số 1 - 1.

Với tỷ số này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô là đội bóng giành quyền vào chơi trận bán kết khi cùng có 4 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó, ở bảng D, Báo NTNN/Dân Việt dễ dàng vượt qua đội bóng Báo Kinh tế và Đô thị với tỷ số 8 - 1 để ghi tên mình vào trận bán kết Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần thứ II - 2023.

Như vậy, chiều 10/3, Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ chạm trán Báo NTNN/Dân Việt tại trận bán kết Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần thứ II - 2023. Đây hứa hẹn là trận đấu sẽ hết sức hấp dẫn và quyết liệt khi cả hai bên đều sở hữu những cầu thủ có lối chơi giàu thể lực và cũng đầy kỹ thuật.

Cùng giờ, trận đấu bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa đội bóng TTXVN và Đời sống và Pháp luật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động