"Hé lộ" nguyên nhân vụ va chạm giữa 3 chiến sĩ CSGT với tài xế xe tải

Bắc Giang - Lái xe Trần Văn Việt (SN 1997), trú tại thôn 3, xã Việt Lập, huyện Tân Yên chở gỗ cồng kềnh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Khi bị lực lượng CSGT công an huyện Việt Yên ra tín hiệu yêu cầu dừng xe nhưng tài xế đã tăng ga bỏ chạy...
Tài xế ô tô lấn làn vượt ùn tắc gặp ngay CSGT Khoảnh khắc xe ben va chạm với xe CSGT rồi bỏ chạy trên cầu vượt Trong 3 tuần, phát hiện gần 100 lái xe ‘nghiện’, hơn 9.300 ‘ma men’

Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh 3 chiến sỹ CSGT có lời lẽ thô tục, "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với một tài xế lái xe ô tô.

Vào cuộc tìm hiểu, phóng viên được biết vụ việc xảy ra vào ngày 29/11/2020, tại quốc lộ 17 thuộc địa phận xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Ô tô mang BKS 98C-120.98 do lái xe Trần Văn Việt điều khiển không chấp hành hiệu lệnh của CSGT huyện Việt Yên và đã bỏ chạy khoảng 7km mới dừng lại (ảnh cắt từ Clip)

Cụ thể, khoảng 10 giờ 24 phút ngày 29/11, tại km73+100, Tổ công tác gồm 5 cán bộ thuộc Đội CSGT - trật tự Công an huyện Việt Yên phát hiện xe tải 98C-120.98 đi hướng huyện Tân Yên - TP Bắc Giang chở gỗ có dấu hiệu quá khổ, quá tải, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra nhưng lái xe Trần Văn Việt (SN 1997), trú tại thôn 3, xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang không chấp hành mà tiếp tục tăng ga điều khiển phương tiện bỏ chạy, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ngay sau đó, Tổ công tác đuổi theo và liên tục yêu cầu lái xe dừng lại bằng loa và tín hiệu ưu tiên nhưng lái xe vẫn không chấp hành, nhiều lần chèn ép không cho xe tuần tra vượt lên.

Ô tô mang BKS 98C-120.98 bỏ chạy sau đó đã dẫn tới việc xô xát giữa 3 chiến sĩ CSGT huyện Việt Yên với lái xe Trần Văn Việt

Đến km72+200, xe tải chuyển hướng đi vào đường đê thuộc địa phận xã Việt Lập cho đến khi va vào rào chắn hạn chế chiều cao làm phương tiện không di chuyển được mới dừng lại. Quãng đường lái xe ô tô bỏ chạy khoảng 7km.

Bức xúc về hành vi vi phạm của lái xe, 3 thành viên Tổ công tác gồm: Thiếu tá Hoàng Anh Cường; Đại úy Tống Kiên Cường; Thượng úy Đỗ Trọng Đại đã có lời nói không đúng mực, lôi kéo, "đánh" vào người, mặt lái xe Trần Văn Việt.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội Facebook đã gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều, nhiều người thắc mắc không hiểu nguyên nhân do đâu dẫn đến như vậy.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Việt Yên cho biết đã yêu cầu các chiến sĩ trong Tổ công tác làm báo cáo, tường trình lại sự việc.

Lãnh đạo Đội CSGT huyện Việt Yên cho biết các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự việc

Hiện Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang và Cục Cảnh sát giao thông đã vào cuộc để làm rõ nguyên nhân. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật - Vị này cho biết thêm.

Để có thông tin khách quan, đa chiều, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã về thôn 3, xã Việt Lập, huyện Tân Yên để ghi nhận thông tin.

Trao đổi với PV, bố của lái xe Trần Văn Việt cho biết: "Ban đầu khi xem clip thì gia đình cũng rất bức xúc trước hành động của 3 chiến sĩ CSGT huyện Việt Yên. Tuy nhiên, sau khi nắm bắt thông tin đầy đủ thì đã hiểu nguyên nhân và nhìn nhận lại sự việc trên tinh thần cởi mở và khách quan. Hiện gia đình không còn bức xúc nữa..."

Liên quan đến việc này, Trưởng thôn 3 đồng thời là Công an viên xã Việt Lập cũng khẳng định sau khi xảy ra vụ việc thì các bên đã nhìn nhận khách quan sự việc. Hiện tinh thần của em Việt đã ổn định, gia đình cũng thoả mái, không có ý kiến gì.

Doãn Hưng - Vi Hải
Phiên bản di động