Hải Phòng: Truy sát đối thủ vì... tưởng bị "cà khịa"

Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng vừa mở phiên xét xử phúc thẩm các bị cáo: Đào Tấn Đạt (sinh năm 2002), Đặng Văn Thiện (sinh năm 1998), Đào Hữu Hậu (sinh năm 2001) cùng trú tại xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên về tội "Cố ý gây thương tích".
Hải Phòng: 5 trường hợp dương tính với chất ma túy tại quán karaoke Hà AnhHải Phòng: Bắt đối tượng mua bán thiết bị gian lận thi cử trước ngày thi tốt nghiệp THPTHải Phòng: Khởi tố nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi

Theo án sơ thẩm của TAND huyện Thủy Nguyên, khoảng 23h30 phút, ngày 13/6/2021, Thiện và Đạt, Hậu đi chơi trong Khu công nghiệp VSIP thì gặp nhóm Trần Văn Trường và Nguyễn Minh Tiến (cùng sinh năm 2006 và đều trú tại xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên). Thấy có người trong nhóm Trường vẫy tay, Đạt tưởng bị "cà khịa" nên đã vòng xe lại đuổi theo nhưng không kịp. Đạt cùng Hậu và Thiện quay về nhà lấy hung khí rồi quay lại Khu công nghiệp VSIP tìm đối phương.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Bị nhóm của Đạt đuổi đánh, Trường bỏ chạy. Sau đó, trên đường chạy, Trường lấy 1 két vỏ chai thủy tinh để sau xe mô tô rồi cùng Tiến đi tìm nhóm Đạt. Trên đường, cả hai gặp Lê Hữu Vương (sinh năm 2003) và Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 2004), ở cùng xã, liền rủ đi nhưng không nói rõ đi đâu.

Đến khu vực VSIP, thấy đối phương xuất hiện, Tiến lấy vỏ chai ném nhưng không trúng. Thiện và Đạt lập tức cầm dao, kiếm đuổi đánh, chém nhiều nhát vào người Tiến. Các thành viên còn lại trong nhóm Tiến bỏ chạy. Tiến bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định cho thấy Tiến bị giảm 36% sức khỏe.

Ngày 14/9/2021, cả 3 tên Đạt, Hậu và Thiện bị bắt. Tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án Nhân dân huyện Thủy Nguyên đã tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù đối với Đạt, 7 năm tù với Thiện và 6 năm tù đối với Hậu. Các bị cáo đều kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử quyết định y án sơ thẩm đối với Đạt và Thiện; chấp nhận kháng cáo của Hậu, giảm xuống còn 5 năm tù.

Văn An
Phiên bản di động