Hải Dương: Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch đối với các xe khách, xe chở công nhân

Công an tỉnh Hải Dương tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác phòng chống dịch đối với các xe khách, xe chở công nhân.
Hải Dương: Phạt nhiều đối tượng vi phạm quy định phòng dịch Hải Dương: Kế hoạch chi tiết lịch tiêm vắc xin COVID-19 trên toàn tỉnh Hải Dương có tân Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường

Từ 0h ngày 3/3, tỉnh Hải Dương chính thức kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gỡ bỏ phong tỏa đối với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng. Toàn tỉnh Hải Dương chuyển sang một trạng thái mới, tập trung thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội.

Kể từ đó, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông trở lại, Công an tỉnh Hải Dương đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn liền với phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch của các xe khách, xe chở công nhân lưu thông trên các tuyến đường.

công an kiểm tra xe đưa đón công nhân
Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với xe đưa đón công nhân. Ảnh: Công an Hải Dương.

Sau thời gian giãn cách xã hội toàn tỉnh Hải Dương, vào các khung giờ từ 6h - 7h30’ và từ 17h - 20h hàng ngày, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh phân công các tổ công tác tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch của các xe khách, xe vận chuyển công nhân lưu thông trên các tuyến, đảm bảo mỗi xe không chở quá 50% số ghế và không quá 20 người trên xe.

Bên cạnh đó, lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách phải thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; trước và sau hành trình phải vệ sinh khử khuẩn phương tiện; trong khi di chuyển cần mở kính cửa để thông gió tự nhiên. Lực lượng CSGT cũng đã yêu cầu các lái xe ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm.

Hoàng Duy
Phiên bản di động