Hải Dương: Học sinh THCS, THPT đi học trở lại vào ngày 17/2

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương vừa có thông báo về việc học sinh các cấp THCS và THPT đi học trở lại từ ngày 17/2, các cơ sở giáo dục cấp mầm non, tiểu học tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/2.
Hải Dương sẵn sàng xuất khẩu trực tiếp vải thiều sang Nhật Hải Dương: 17 ca nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh đều cho kết quả âm tính Hải Dương cho học sinh tạm nghỉ học thêm 1 tuần để phòng, tránh virus Corona

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và đặc thủ các cấp học; triển khai Công văn số 355/BGDĐT-GHTrH ngày 7/2 của Bộ Giáo dục và Đào (GDĐT) về việc chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona chủng mới.

hai duong hoc sinh thcs thpt di hoc tro lai vao ngay 172

Và để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Sở GDĐT thông báo việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học, đi học trở lại của các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 19/2; cấp THCS, THPT đi học trở lại từ ngày 17/2.

Bên cạnh đó, Sở GDĐT cũng yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, thị xã; Hiệu trưởng các trường THPT; người đứng đầu các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế tại công văn số 180/MT-VP ngày 12/2 về các nội dung cần thực hiện trước, trong và sau khi cho học sinh trở lại trường.

Hiện tại tỉnh Hải Dương đang theo dõi sức khỏe 1.463 người ở vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày. Trong đó, thành phố Hải Dương có 293 trường hợp, Kim Thành 250 người, Tứ Kỳ 236 người... Những người này đều trong tình trạng sức khỏe bình thường. Với 17 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong tỉnh được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm trước đó đã cho kết quả âm tính.

Hoàng Duy
Phiên bản di động