Hải Dương: Hạn chế tối đa người tỉnh khác qua phà Mây

Để giảm áp lực giao thông cho bến phà Tuần Mây (phà Mây), tỉnh Hải Dương đã yêu cầu hạn chế tối đa các phương tiện từ tỉnh ngoài, các phương tiện giao thông chuyên chở các mặt hàng không thuộc danh mục mặt hàng thiết yếu đi qua bến phà Mây, để phòng ngừa Covid-19.
Hải Dương: "Món quà nhỏ, tấm lòng lớn" giúp bà con khó khăn vượt qua dịch Covid-19 Hải Dương: Thanh toán online cho dịch vụ công để tránh dịch Hải Dương: Chủ động phương án ứng phó thiên tai trong dịch bệnh Covid-19

Để giảm tải triệt để cho các bến phà, đò nối giữa 2 huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn của tỉnh Hải Dương, ngày 9/4, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản về việc hạn chế các phương tiện giao thông qua tuyến đường tỉnh 389 về bến phà Tuần Mây (phà Mây) để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, hạn chế tối đa các phương tiện từ tỉnh ngoài, các phương tiện giao thông chuyên chở các mặt hàng không thuộc danh mục mặt hàng thiết yếu đi theo tuyến đường tỉnh 389 qua bến phà Mây chuyển hướng đi qua cầu An Thái thuộc địa phận thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để hạn chế ùn tắc giao thông và ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

hai duong han che toi da nguoi tinh khac khong qua pha may
Cảnh ùn ứ người và các phương tiện tại phà Tuần Mây vào ngày 6/4. (Nguồn: IT).

Như tin đã đưa, tình trạng ùn ứ hàng nghìn người tại bến phà Tuần Mây (phà Mây) thuộc địa phận xã Thượng Vũ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương (nối liền giữa 2 huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn của tỉnh Hải Dương) xảy ra từ ngày 1/4.

Sở dĩ có sự ùn tắc cục bộ tại phà Mây là do thời gian qua thị xã Kinh Môn đã tiến hành "đóng cửa" các bến đò ngang lân cận để hạn chế đi lại, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, nên lượng người và phương tiện mới dồn sang bến phà này.

Để giải quyết vấn đề này, ngày 7/4, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu phải khôi phục lại một số bến đò ngang lân cận để phục vụ việc đi lại chính đáng của nhân dân, giảm áp lực cho bến phà Mây.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ trì cùng UBND thị xã Kinh Môn và các đơn vị liên quan làm việc với các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp có sử dụng lao động trên địa bàn bố trí kế hoạch sản xuất phù hợp cho người lao động để tránh tình trạng tập trung đông người vào đầu giờ và cuối ngày làm việc.

Thực hiện phát thẻ, bố trí phương tiện và phối hợp với các đơn vị liên quan đưa đón người lao động qua phà Tuần Mây đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Đồng thời, tỉnh Hải Dương đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mây, được xây dựng tại vị trí bến phà Tuần Mây. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2020 để sớm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân, phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hoàng Duy
Phiên bản di động