Hải Dương cho học sinh tạm nghỉ học thêm 1 tuần để phòng, tránh virus Corona

Để chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), sáng 7/2, UBND tỉnh Hải Dương thống nhất với đề xuất của lãnh đạo Sở GD&ĐT, cho phép học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học thêm một tuần nữa.
Hải Dương quyết không để xảy ra dịch chồng dịch Hải Dương: Danh sách cơ sở y tế có khả năng thu dung, điều trị viêm phổi do virus Corona gây ra Hải Dương: Các bệnh viện chủ động, phòng chống quyết liệt với dịch bệnh nCov

Sau khi xem xét tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc xin ý kiến cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, UBND tỉnh Hải Dương đã đồng ý với chủ trương cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần nữa.

hai duong cho hoc sinh tam nghi hoc them 1 tuan de phong tranh virus corona
Ảnh minh họa.

Theo đó, học sinh các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến trung học phổ thông, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống trong toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2 và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp đề phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Có thể thấy, việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học nhằm đảm bảo phòng chống dịch nCoV xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe của học sinh là đối tượng chưa đủ ý thức và hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa.

Ngoài ra, việc này cũng nhằm hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Được biết, đây là một trong những địa phương đầu tiên cho phép học sinh trên địa bàn kéo dài đợt nghỉ, để nhằm phòng chống dịch bệnh.

Hoàng Duy
Phiên bản di động