Hà Tĩnh: Đánh tàu ra Quảng Ninh mua hơn nửa tấn pháo về bán kiếm lời

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng đều ở Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên về tội ' buôn bán hàng cấm.
SeABank trao tặng 74.400 cây xanh hồi sinh núi Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh5 người Quảng Bình mất tích trên biển khi đánh cá ở Hàn QuốcTập đoàn T&T Group trao tặng tỉnh Hà Giang 1.000 căn nhà tình nghĩa

Mới đây, PV Tuổi trẻ và Pháp luật có cuộc trao đổi với Thiếu tá Lê Viết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) liên quan đến vụ việc buôn bán pháo lậu vừa xảy ra.

Thiếu tá Đường, sau một thời gian theo dõi nắm tình hình, khoảng 19h30', ngày 12/11 tại thôn 2 xã Cẩm Lĩnh, Công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ đối tượng Phạm Thúy Liễu (sinh năm 1981) ở Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên.

Khi bị bắt quả tang, đối tượng đang dùng xe máy vận chuyển một thùng các-tông bên trong đựng 187 hộp pháo.

Qua kiểm tra, số pháo trên có trọng lượng 24,9kg. Đối tượng khai nhận pháo có nguồn gốc nước ngoài.

ha tinh danh tau ra quang ninh mua hon nua tan phao ve ban kiem loi
Đối tượng Thái Văn Vương tại cơ quan Công an Hà Tĩnh.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, cơ quan điều tra thu giữ tại nhà Liễu 20 thùng các-tông, bên trong đựng 18 hộp pháo có trọng lượng 524 kg.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trước đó, tầm giữa tháng 9/2019, do thời tiết mưa bão nên chính quyền địa phương cấm biển. Thái Văn Vượng là ngư dân, không đi biển được nên nhàn rỗi, đã trao đổi Phạm Thúy Liễu về việc ra Quảng Ninh mua pháo rồi vận chuyển bằng tàu cá về nhà để bán kiếm lời. Liễu đồng ý sẽ chuyển tiền cho Vượng còn Vượng sẽ đi tìm mối để mua pháo.

Sau đó, Vượng ra TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để dò tìm mối mua pháo. Tại đây, Vượng tình cờ gặp và quen một người đàn ông rồi trò chuyện về ý định mua pháo của mình. Không lâu sau đó, người đàn ông nói trên đã gọi điện cho Vượng hỏi về việc mua pháo, số lượng và trao đổi giá cả.

Sau khi gọi điện cho Liễu để thống nhất về việc mua pháo, Vượng đã đặt mua của người đàn ông nói trên 22 thùng, mỗi thùng gồm 18 hộp pháo loại 36 quả với giá 88.000.000 đồng.

ha tinh danh tau ra quang ninh mua hon nua tan phao ve ban kiem loi
Tang vật vụ án.

Nhận được tiền từ Liễu, Vượng chuyển cho người đàn ông nói trên rồi hẹn gặp nhau ở gần đảo Cô Tô (Quảng Ninh) để giao hàng. Đến giờ hẹn, Vượng một mình điều khiển tàu ra chỗ hẹn thì có 5 người đi trên một chiếc ca-nô chở theo 22 thùng pháo được bọc trong các bao tải rồi giao cho Vượng.

Nhận pháo xong, Vượng điều khiểu tàu chạy theo đường biển để về xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Khi tàu sắp về đến bến cá xã Cẩm Lĩnh, Vượng gọi điện thoại báo cho Liễu ra đón rồi thuê người chở về nhà Liễu cất giấu.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thái Văn Vượng (sinh năm 1989) ở Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên về tội "Buôn bán hàng cấm" và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Thúy Liễu; đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

Văn Dụng
Phiên bản di động