Hà Nội sắp rét trở lại, bão Phanfone áp sát biển Đông

Một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam và mang cái rét trở lại Hà Nội vào đêm ngày 26/12. Ngoài khơi, cơn bão Phanfone hoạt động mạnh ở vùng biển phía đông nam miền Trung Philippines với gió giật cấp 11 đang hướng vào Biển Đông.

Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Sóng biển cao 6 m ở vùng bão Nakri đổ bộ Bão số 6 giật cấp 11, đêm nay đổ bộ từ Quảng Ngãi đến Khánh Hoà

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Khoảng sáng 26/12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ; chiều và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

ha noi sap ret tro lai bao phanfone ap sat bien dong
Bão Phanfone sẽ vào biển Đông từ 26/12, gây mưa trong đất liền từ 27-29/12

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 26/12 ở Bắc Bộ có mưa; từ chiều tối ngày 26/12 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 26/12 trong đó có Hà Nội trời trở rét.

Từ ngày 26/12, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều ngày 26/12, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Cũng vào ngày 26/12, bão Phanfone được dự báo sẽ đi vào Biển Đông. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, bão Phanfone suy yếu dần ở vùng biển ngoài khơi Trung bộ.

Ở thời điểm này, hầu hết các trung tâm khí tượng quốc tế đều dự báo bão sẽ suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới khi di chuyển đến khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa. Như vậy cơn bão chỉ gây nguy hiểm trên biển. Tuy nhiên, những ngày này hàng trăm tàu thuyền đánh bắt của ngư dân miền Trung hối hả ra khơi đánh bắt, để kiếm tiền lo cho gia đình trong ngày Tết cổ truyền đang cận kề, cho nên bà con cần chủ động nắm bắt tình hình Bão - gió mùa Đông Bắc để linh hoạt xử lí đề phòng tình huống xấu có thể xảy.

Trong ngày hôm nay, phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ; khu Tây Bắc 12-15, có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ, có nơi trên 29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù; sau có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Trời rét về đêm và sáng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ; cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

ha noi sap ret tro lai bao phanfone ap sat bien dong
Hôm nay Hà Nội vẫn tiếp tục mờ sương. Ảnh: Hoàng Duy

Thời tiết Hà Nội có mưa phùn và sương mù vào sáng sớm, sau có mưa vài nơi; đến trưa chiều có nắng, trời ấm. Nền nhiệt ban ngày tăng khoảng 4 độ so với hôm qua, dao động từ 24-27 độ. Đêm và sáng trời vẫn rét, nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ban ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ; cao nhất 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng 28-31 độ; đêm có mưa rào vài nơi.

Tây Nguyên ban ngày nhiệt độ phổ biến 28-31 độ, trời nắng. Về đêm nền nhiệt giảm nhanh, chỉ còn 16-19 độ.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, nhiệt độ phổ biến từ 31-34 độ. Tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 32 độ.

D.Minh
Phiên bản di động