Hà Nội: Phát hiện gần 400 phương tiện vi phạm lỗi vượt đèn đỏ

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội thông tin, trong 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống camera của đơn vị đã phát hiện hàng trăm xe ô tô vượt đèn đỏ.
Thành phố Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp chung tay vực dậy nền kinh tế Doanh nghiệp kiến nghị thành phố giảm thuế, giãn nợ, hỗ trợ các thủ tục hành chính Hà Nội sẽ lắp đặt tấm chống ồn hai đầu cầu Chương Dương
Hà Nội: Phát hiện gần 400 phương tiện vi phạm lỗi vượt đèn đỏ

Lợi dụng việc đường phố vắng vẻ, nhiều lái xe nằm trong diện đi ra ngoài đường theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã phóng nhanh, vượt ẩu. Đáng chú ý, nhiều lái xe đã vượt đèn đỏ. Chỉ trong vòng 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống camera đã ghi nhận và phát hiện gần 400 trường hợp phương tiện vi phạm lỗi vượt đèn đỏ.

Trong số gần 400 lái xe vi phạm này có những phương tiện vi phạm nhiều lần. Tất cả những trường hợp này sẽ được CSGT gửi thông báo về cho lái xe, chủ sở hữu sau khi hết thời gian cách ly xã hội.

Mặc dù tai nạn giao thông trong Quý I/2020 đã giảm sâu trên cả 3 tiêu chí, tuy nhiên nếu không có sự quyết tâm và đặc biệt là các biện pháp có chiều sâu, duy trì hiệu quả kiềm chế, làm giảm bền vững tai nạn giao thông thì những nguy cơ về tai nạn vẫn luôn là thách thức không nhỏ với lực lượng CSGT, nhất là khi tình hình dịch bệnh được khống chế, các hoạt động kinh tế, xã hội phục hồi, phát triển.

Phòng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường xử lý mạnh vi phạm Luật Giao thông, nhất là các lỗi vượt đèn đỏ, hoạt động xe tải, nồng độ cồn, ma túy… trực tiếp cũng như qua hệ thống camera giám sát, xử phạt; vừa tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời cũng phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động