Hà Nội: Ô tô đỗ kín vỉa hè, lòng đường trên đường Ngọc Khánh

Cả trăm chiếc ô tô dừng đỗ kín hết vỉa hè, lòng đường Ngọc Khánh, thậm chí còn chắn luôn của khu vực dừng đỗ cho xe bus khiến người dân vô cùng bức xúc.
ha noi o to do kin via he long duong tren duong ngoc khanh

Theo phản ánh của nhiều bạn tới tới đường dây nóng của báo Tuổi trẻ và Pháp luật, mặc dù tuyến đường Ngọc Khánh có biển báo cấm dừng, đỗ... nhưng tình trạng xe ô tô dừng, đỗ kín hết lòng đường vỉa hè trên tuyến đường Ngọc Khánh diễn ra thường xuyên khiến người đi bộ hết sức khó khăn trong việc tham gia giao thông.

Đầu tuyến đường Ngọc Khánh có cắm biển cấm dừng cấm đỗ.

Đầu tuyến đường Ngọc Khánh có cắm biển cấm dừng cấm đỗ.

Hai vị trí hay gây ùn tắc nhất là khu vực chung cư 15 – 17 Ngọc Khánh, và khu chợ thuốc cũ. Theo người dân sống gần tuyến đường này, tại khu chưng cư 15 – 17 Ngọc Khánh có một trung tâm sự kiện tiệc cưới khá lớn, cứ hôm nào có đám cưới hoặc sự kiện là xe ô tô, xe máy lại tràn hết ra cả lòng đường Ngọc Khánh.

Còn khu vực đối diện chợ thuốc cũ, đây là khu vực tập trung rất nhiều cửa hàng thuốc, quán ăn nên hầu hết các buổi trưa, vỉa hè và lòng đường của khu vực này được "trưng dụng" làm điểm đỗ xe gây ùn tắc, người tham gia giao thông vô gặp rất nhiều khó khăn khi lưu thông qua đây.

Bất chấp biển cấm, 2 bên đường vẫn trật kín ô tô dừng đỗ mà không hề thấy sự có mặt của lực lượng chức năng.

Bất chấp biển cấm, 2 bên đường vẫn trật kín ô tô dừng đỗ mà không hề thấy sự có mặt của lực lượng chức năng.

Được biết, đây là địa phận của phường Giảng Võ và tình trạng này đã diễn ra từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa thấy sự can thiệp tích cực từ phía lực lượng chức năng.

Sáng ngày 24/2/2019, PV báo Tuổi trẻ và Pháp luật đã có mặt tại tuyến đường được người dân phản ánh là điểm nóng giao thông để ghi nhận. Mặc dù là ngày cuối tuần, thế nhưng có tới cả hàng trăm ô tô đã kín lòng đường Ngọc Khánh, thậm chí phía đầu tuyến đường đoạn chung cư 15 – 17 Ngọc Khánh còn xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng do ô tô, xe máy đã đỗ kín cả 2 bên lòng đường, vỉa hè làm cho phần diện tích đường có thể lưu thông còn rất nhỏ hẹp.

Ghi nhận của PV Tuổi trẻ và Pháp luật ngày 24/12/2019.

Việc ô tô dừng, đỗ kín vỉa hè, lòng đường khiến người đi bộ không thể tham gia giao thông đúng quy định mà phải đi xuống lòng đường.

Người dân ở đây còn cho biết, ngày 19/1/2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra, một cụ già đi bộ dưới lòng đường đã bị một chiếc ô tô ngược chiều tông trực diện dẫn tới tử vong.

Trước thực trạng trên, Báo Tuổi trẻ và Pháp luật kính đề nghị UBND quận Ba Đình, Công an Quận Ba Đình cùng các lực lượng chức năng, chính quyền sở tại nhanh chóng có những biện pháp ngăn chặn tình trạng trên.

Thanh Thắng
Phiên bản di động