Hà Nội: Khởi tố nhóm đối tượng chiếm đoạt tiền tỷ qua facebook

Nhóm đối tượng khai nhận, trong chưa đầy 1 năm đã hack tài khoản facebook, chiếm đoạt số tiền lên tới hàng tỷ đồng của người dân.
Chiếm đoạt 16 tỷ đồng khi 5 lần lừa bán căn hộ đi thuê Lấy mác từ thiện “nữ quái” chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều doanh nghiệp

Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với nhóm đối tượng bao gồm: Phạm Đình Vương (27 tuổi), Mai Chí Cường (25 tuổi), Trương Ngọc Thể (22 tuổi, đều ở thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và Phan Văn Vương (25 tuổi, ở Hòa Châu, Hòa Vang, TP Đà Nẵng), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 4/2019, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được trình báo từ người dân bị chiếm đoạt tài khoản facebook. Khi đó, từ tài khoản facebook này, đối tượng gửi tin nhắn tới người thân của chủ tài khoản với nội dung đang bị ốm, cần tiền điều trị gấp và nhờ chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Thị Thùy Linh. Người thân của chủ tài khoản đã chuyển số tiền trên vào tài khoản mà các đối tượng cung cấp.

ha noi khoi to nhom doi tuong chiem doat tien ty qua facebook
Nhóm đối tượng lừa đảo chiểm đoạt tài sản bị bắt giữ. Ảnh Infonet

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác định và bắt giữ các đối tượng trên, di lý từ Quảng Trị và Đà Nẵng ra Hà Nội để điều tra, làm rõ.

Khi bị bắt các đối tượng khai nhận đã chiếm đoạt tài khoản facebook của rất nhiều người rồi nhắn tin đến danh sách các bạn bè với các lí do cần tiền. Từ đó, yêu cầu bị hại gửi đến các tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Thị Thùy Linh, số tài khoản 3955877; Phạm Thu Hà, số tài khoản 3855474; Trịnh Thị Yến, số tài khoản 4858887; đều của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, từ tháng 7/2018 đến tháng 4/2019, nhóm đối tượng này đã gây ra khoảng 30 vụ chiếm đoạt tài khoản facebook, lừa đảo chiếm đoạt khoảng 1,4 tỷ đồng của người dân.

Hiện, số tiền trên đã bị cơ quan công an đã thu giữ từ 3 số tài khoản mà nhóm đối tượng lập ra để các bị hại chuyển tiền vào.

Tuy nhiên, các đối tượng cũng thừa nhận, số lượng nạn nhân bị bọn chúng lừa rất nhiều, không nhớ rõ tất cả các trường hợp.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động