Hà Nội: Khởi tố đối tượng vừa ra tù đã gây hàng loạt vụ trộm cắp

Theo cơ quan điều tra, đối tượng chuẩn bị một balo chứa các dụng cụ phá khóa nhà dân như kìm cộng lực, máy khoan, máy cắt… rồi đi khắp thành phố để trộm cắp.
Tạm giữ đối tượng "rình" các xe máy gửi trong hầm chung cư để trộm cắp

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội, ngày 16/7 đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đặng Xuân Lợi (SN 1994, trú tại Hà Lầm, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, sáng 8/7, đối tượng Lợi chuẩn bị một balo chứa các dụng cụ phá khóa nhà dân như kìm cộng lực, máy khoan, máy cắt…rồi điều khiển xe máy đi lang thang tìm kiếm “con mồi”.

ha noi khoi to doi tuong vua ra tu da gay hang loat vu trom cap
Đối tượng trộm cắp cùng tang vật

Khi đến trước khu tập thể Kim Liên, Lợi để xe máy ở chân cầu thang rồi lên các tầng dò xét phòng nào sơ hở thì tiến hành trộm cắp.

Khi đó đối tượng phát hiện một căn phòng có 2 lớp cửa đã khóa, nhận định không có ai ở bên trong nên đã dùng các dụng cụ phá khóa để đột nhập vào phòng. Tại đây đối tượng lấy được 1 máy tính xách tay, 1 đồng hồ, 2 thẻ ngân hàng và 1 chiếc xe máy Honda Arblade.

Khi đối tượng đang dắt chiếc xe máy, mang số tài sản vừa trộm được xuống tầng 1 định tẩu thoát thì bị tổ tuần tra của Công an phường Kim Liên bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Đặng Xuân Lợi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo cơ quan công an, Đặng Xuân Lợi có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Đối tượng mới ra tù tháng 5/2019.

Trong vòng một tháng kể từ khi chấp hành xong án phạt tù, đối tượng này đã “ngựa quen đường cũ” gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản của nhà dân tại các địa bàn Tây Hồ, Đống Đa, Cầu Giấy bằng thủ đoạn phá khóa, đột nhập.

Chính Thuần
Phiên bản di động