Hà Nội: Huyện Ba Vì sẽ cưỡng chế trạm trộn bê tông trái phép trên đất nông nghiệp

Công trình trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Tản Viên xây dựng và tồn tại trái phép trên đất nông nghiệp đã hơn 1 năm qua mà không bị xử lý, trách nhiệm thuộc về UBND xã Minh Quang.
Ba Vì - Hà Nội: Chính quyền địa phương "bất lực" trước trạm trộn bê tông trái phép ở xã Minh Quang Bắc Ninh: Mặt đê xuống cấp vì bị “cày xới” bởi hoạt động bến bãi và trạm trộn bê tông

Ông Trần Quang Khuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, TP Hà Nội cho biết hiện đang giao cho Đội Thanh tra xây dựng và Phòng Quản lý đô thị huyện Ba Vì kiểm tra xác minh để xử lý và xây dựng kế hoạch cưỡng chế công trình sai phạm trạm trộn bê tông Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Tản Viên (gọi tắt là Công ty Tản Viên) xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

ha noi huyen ba vi se cuong che tram tron be tong trai phep tren dat nong nghiep
Hà Nội: Huyện Ba Vì sẽ cưỡng chế trạm trộn bê tông trái phép trên đất nông nghiệp.

Trước đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài viết phản ánh Ba Vì - Hà Nội: Chính quyền địa phương "bất lực" trước trạm trộn bê tông trái phép ở xã Minh Quang. Qua đó, theo phản ánh của người dân công trình trạm trộn của Công ty Tản Viên có địa chỉ tại thôn Đá Chông, xã Minh Quang, huyện Ba Vì, TP Hà Nội xây dựng trạm trộn bê tông trên đất nông nghiệp, hoạt động ngang nhiên đã hơn 1 năm qua gây ô nhiễm môi trường.

Mặc dù, đã nhiều lần chính quyền xã Minh Quang, huyện Ba Vì lập biên bản xử lý nhưng không hiểu lý do vì sao công trình này vẫn tồn tại ngang nhiên, thách thức pháp luật và qua mặt lãnh đạo địa phương để hoạt động.

Trạm trộn bê tông trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động.

Liên quan tới sự việc này, UBND huyện Ba Vì đã có ít nhất 2 lần chỉ đạo UBND xã Minh Quang, Trung tâm Dịch vụ và Chuyển giao kỹ thuật Lâm - Nông nghiệp Ba Vì áp dụng biện pháp hành chính kiên quyết ngăn chặn, đình chỉ việc xây dựng công trình, xử lý dứt điểm công trình xây dựng vi phạm trên đất nông nghiệp của Công ty Tản Viên. Trong khi đó, Công ty Tản Viên chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng. Phải chăng xã Minh Quang có "luật pháp" riêng dành cho doanh nghiệp sai phạm?

Được biết, UBND huyện Ba Vì đã chỉ đạo xử lý dứt điểm, xong "cấp dưới" là UBND xã Minh Quang chỉ dừng lại ở việc lập nhiều biên bản mà không tổ chức cưỡng chế.

Hà Gia
Phiên bản di động