Được thông xe vào tháng 2/2020, thế nhưng sau vài tháng hoạt động Đại lộ Chu Văn An (tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La, TP Hà Nội) đã trở nên nhếch nhác khó tin. Vỉa hè trở thành nơi tập kết rác thải, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.
Đại lộ Chu Văn An vừa thông xe đã hình thành các bãi rác rùng mình
Dự án tuyến đường Đại lộ Chu Văn An được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT vào tháng 4/2011 và được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Đến tháng 5/2014, tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư 1.475 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường vành đai III (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.
|
Đại lộ Chu Văn An đã được thông xe vào tháng 2/2020 vừa qua sau 6 năm thi công, tuy nhiên, dự án này vẫn chưa hoàn thiện do vướng mắc giải phóng mặt bằng. |
Sau hơn 5 tháng thông xe, tuyến đường trở nên nhếch nhác khó tin, hai bên vỉa hè của đại lộ Chu Văn An đều bị biến thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng.
|
Chỉ dài 2,5 km nhưng có đến hàng chục bãi rác tự phát tràn xuống lòng đường gây cản trở người tham gia giao thông và làm mất mỹ quan đô thị của Hà Nội. |
|
Dọc theo tuyến đường là những công trình đang xây dựng nên mặt đường Chu Văn An vương vãi nhiều vật liệu xây dựng, một phần lòng đường đã bị phủ lên bởi một lớp cát mỏng. Hầu hết những người điều khiển phương tiện khi đi qua đều phải giảm tốc độ để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. |
Nắp cống được thiết kế bất hợp lý, cao hơn mặt đường lên tới gần 7cm, tạo nên những chiếc bẫy trên đường và ùn đọng nước thải.
|
Những nắp cống cao hơn mặt đường lên tới gần 7cm, rất dễ gây ra những tai nạn không đáng có. |
|
Đường thoát nước bị bít lại bởi nhiều loại rác thải, lá cây |
Anh Trịnh Quang Huy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết:"Thật khó tin khi trên tuyến đường của Thủ đô lại mất mỹ quan đến vậy, hai bên hành lang vỉa hè đều bị biến thành nơi tập kết rác thải, nhiều hôm tôi đi còn bắt gặp người ta đang chất thành đống rồi đốt ngay trên vỉa hè".
|
Rác thải xây dựng để ngổn ngang trên vỉa hè, lòng đường |
|
Mặt được chưa được hoàn thiện, nhiều đoạn cao thấp khác nhau |
|
Đường cống thoát nước bị bít kín khiến cho nước không thể thoát hết |
|
Vỉa hè nhếch nhác hông chỉ bởi rác thải mà cả nước bẩn |
Dọc tuyến đường này có rất nhiều người bán hoa quả rong, rất nhiều loại quả hỏng, vỏ, rác... bị các tiểu thương bỏ lại sau mỗi buổi chiều.
|
Lòng đường của tuyến đường còn bị lấn chiếm làm nơi buôn bán, kinh doanh. |
Khi thi công đưa vào sử dụng, tuyến đường được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế khu vực Tây Nam TP Hà Nội, nhưng chỉ vài tháng sau khi thông xe, con đường ngày càng trở nên nhếch nhác vì tình trạng rác thải đổ trên đường.
|
Cầu vượt nối với trục tây nam thành phố vẫn còn đang dang dở. |
Tuyến đường có vai trò quan trọng, mở ra hướng lưu thông từ Vành đai 3 đến đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) và một trong những tuyến ùn tắc nặng nề nhất khu vực Tây Nam Hà Nội - Tỉnh lộ 70.
Phạm Mạnh
Link bài gốc
Copy link