Hà Nội: Bị bắt giữ sau khi táo tợn cướp hàng tỷ đồng trước cửa ngân hàng

Sau khi gây ra 7 vụ cướp với số tiền hàng tỷ đồng trước cửa các ngân hàng ở Hà Nội, 2 đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Khởi tố vụ án giết người hàng loạt trên địa bàn Vĩnh Phúc và Hà Nội Nam sinh viên bị chích dùi cui điện, cướp xe máy Đà Nẵng: Có 2 tiền án vẫn ngang nhiên đi trộm cắp tài sản Bắt 9X gây ra hàng chục vụ cướp giật dây chuyền vàng ở Thanh Hóa

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, đơn vị này vừa bắt giữ hai đối tượng chuyên cướp giật tài sản trước của ngân hàng. Cũng theo đánh giá của lực lượng chức năng, đây là nhóm đối tượng cướp giật chuyên nghiệp, sử dụng thủ đoạn tinh vi và liên tục tìm cách xóa dấu vết sau khi gây án.

ha noi bi bat giu sau khi tao ton cuop hang ty dong truoc cua ngan hang
Hai đối tượng cướp giật chuyên nghiệp trước cửa ngân hàng ở Hà Nội (Lâm - trái; Tân - phải)

Danh tính hai đối tượng là: Đặng Hữu Lâm (SN 1978, trú tại phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Dương Văn Tân (SN 1990, trú tại phường Ngô Quyền, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Hai đối tượng này đều đã có tiền án, tiền sự. Riêng đối tượng Dương Văn Tân hiện đang bị truy nã về hành vi lừa đảo.

Bằng thủ đoạn rình rập trước cửa các ngân hàng, quan sát khách mang theo túi xách hoặc túi đồ, các dối tượng phóng nhanh qua để cướp. Tổng cộng Lân và Tâm đã thực hiện 7 vụ cướp giật với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội cho biết, các đối tượng khi gây án đều bịt mặt, che biển số xe, sử dụng xe máy đắt tiền để tẩu thoát nhanh khỏi hiện trường nhằm xóa sạch dấu vết. Thêm vào đó, trong chuyên án này là hai đối tượng không có nơi ở cố định, thường xuyên lang thang nên rất khó kiểm soát.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động